Ăn gì để nhớ lâu?

Bạn hốt hoảng vì kỳ thi đang đến gần? Bạn lo lắng vì gần như chẳng tài nào nhớ nổi những công thức toán học, những môn học thuộc khó nhai. Mùa thi tuyển sinh đại học 2019 đang đến gần. Hãy cùng Đại học Đông Á, điểm danh những thực phẩm giúp nhớ lâu, cải thiện trí não nhé!

Trứng. Với nguồn dồi dào khoáng chất và vitamin, trứng là thực phẩm tốt cho não. Trứng còn chứa nhiều chất sắt, i ốt và vitamin B12. Trong khi chất sắt tạo ra hồng cầu, mang khí ô xy lên não, giúp bạn tỉnh táo thì i ốt giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của não.

Cá nhiều dầu. Nếu bạn đang nằm trong số những người muốn cải thiện trí nhớ của mình, hãy chọn ăn các loại cá nhiều dầu. Các chuyên gia cho biết a xít béo omega 3, được tìm thấy trong các loại cá như cá mòi, cá hồi và cá thu, là nguồn dưỡng chất tốt cho não. Ăn ít nhất hai lần cá nhiều dầu mỗi tuần để ngăn ngừa mất trí nhớ.

Rau xanh nhiều lá. Các chuyên gia khẳng định rau xanh các loại là thực phẩm bổ não. Cải bó xôi và bông cải xanh là những nguồn phong phú chất chống ô xy hóa như vitamin C và beta-carotene, được biết là có lợi cho sức khỏe. Chúng cũng chứa folate, được biết giúp cải thiện quá trình tiếp nhận thông tin và hồi nhớ thông tin của não bộ.

Trà xanh. Bạn có biết rằng bộ não chứa gần 80% nước? Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp đủ nước cho não để nó hoạt động tốt. Trong khi cần phải uống khoảng 8 ly nước, bạn cũng có thể uống thêm 1 tách trà xanh mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu nói rằng trà xanh làm tăng sự tỉnh táo và cải thiện trí nhớ trong khi các chất chống ô xy hóa trong trà xanh giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Sô cô la. Nhờ chứa nhiều chất flavonoid (chất kích thích não bộ), ăn một lượng sô cô la đen vừa phải có thể giúp cải thiện kỹ năng nhận thức. Các chuyên gia nói thêm rằng flavonoid cũng kích hoạt sự hình thành của các tế bào thần kinh mới trong não giúp cải thiện trí nhớ và cải thiện lưu lượng máu đến não.

Hy vọng những hữu ích trên sẽ đồng hành cùng các bạn sỹ tử trong hành trình chinh phục mục tiêu học Đại học ở Đà Nẵng nhé

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí