Sinh viên ĐH Đông Á xuất sắc nhận giải thưởng "Sinh viên NCKH" 2018 của VIFOTEC

Sinh viên Hồ Nhật Nam - ngành CNKT Điện- Điện tử Đại học Đông Á đã vinh dự nhận giải khuyến khích trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 do Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.

Năm 2018, trường Đại học Đông Á tham gia cuộc thi với hai đề tài nghiên cứu khoa học. Trong đó, đề tài “Nghiên cứu, điều tiết hệ thống đèn giao thông từ xa vào giờ cao điểm tại Thành phố Đà Nẵng” của sinh viên Hồ Nhật Nam, dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Lê Hoàng - phụ trách khoa CNKT Điện-Điện tử, Ôtô-trường Đại học Đông Á, đã vinh dự được nhận giải thưởng danh giá của VIFOTEC. 

Được biết, cả hai công trình dự thi đều được các nhóm sinh viên đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và phương pháp nghiên cứu, đặc biệt là tính ứng dụng thực tiễn của sản phẩm phục vụ cộng đồng. 

Nhật Nam cùng Thầy và đồng đội tại cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2017 do Honda tổ chức

Hồ Nhật Nam là sinh viên năng động, tham gia rất nhiều các cuộc thi sáng tạo của khu vực và quốc gia. Nam luôn tìm kiếm cho mình những con đường mới, những cách tiếp cận mới với khoa học để vận dụng vào cuộc sống thực.

Giải thưởng nghiên cứu khoa học lần này là động lực cho toàn thể sinh viên Đông Á trong việc nỗ lực tham gia nghiên cứu khoa học, vận dụng các kiến thức đã được học tạo ra những “sản phẩm” hữu hình, mang đến lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội. Đó cũng chính là tôn chỉ của Đại học Đông Á, bồi dưỡng năng lực cá nhân, phát huy tiềm năng bản thể, tạo dựng con đường vững vàng cho sự nghiệp trong tương lai của bản thân.

Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" là “tâm huyết” của Bộ GD–ĐT cũng như VIFOTEC bởi tính chất khuyến khích cho sinh viên ở các trường Đại học, cao đẳng, các học viện tham gia vào nghiên cứu, sáng tạo. Qua đó, sinh viên có cơ hội, có động lực phát huy khả năng tư duy, đưa ra ý kiến của cá nhân về các vấn đề khoa học. Những vấn đề này rất gần gũi với chương trình học, gắn bó với đời sống thực tế hằng ngày, do đó việc vận dụng vào thực tiễn của các công trình nghiên cứu là một trong những mục tiêu lớn nhất của ban tổ chức. Giải thưởng có cơ cấu tổ chức quy mô, với hội đồng thẩm định là các chuyên gia đầu ngành trong nghiên cứu khoa học, đưa ra các tiêu chí đánh giá nghiêm khắc đối với các công trình nghiên cứu của sinh viên.

Nguyễn Thị Quỳnh Như

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí