Module điểm nhấn của ngành Nông nghiệp Công nghệ cao

Ngành Nông nghiệp tại Đại học Đông Á xây dựng chương trình học có kiến thức nền tảng về các đối tượng nông nghiệp, đặc biệt chú trọng lĩnh vực trồng trọt. Chương trình cập nhật các xu thế của ngành nông nghiệp trên thế giới hiện nay như giám sát cây trồng, an toàn thực phẩm, nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu....

Để các sĩ tử có thêm sự lựa chọn đăng ký học Đại học, ngành Nông Nghiệp Công Nghệ Cao sẽ 'bật mí' vài điều về nội dung chương trình học tại ĐH Đông Á. Module "Hệ thống nông nghiệp thông minh" được xây dựng dành cho sinh viên năm 3 ngành Nông Nghiệp. Mục tiêu đào tạo của Module này là để sinh viên nắm và vận dụng được kiến thức cơ bản về lập trình, ứng dụng IoT, cảm biến và điều khiển tự động trong việc thiết lập một hệ thống mạch cảm biến đo và giám sát các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,...

Hệ thống nông nghiệp thông minh là gì?

Với nông nghiệp thông minh Việt Nam vẫn còn đang dần phát triển, nên để dễ hiểu thì đó chính là các giải pháp công nghệ, ứng dụng vào cho nông nghiệp tập trung ở phân tích dữ liệu lớn, phân tích hình ảnh cảnh bảo sâu bệnh….

Một số học phần quan trọng trong module bao gồm: 

- Kỹ thuật lập trình

- Ứng dụng IoT trong nông nghiệp

- Cảm biến và điều khiển ứng dụng trong nông nghiệp

- Thu thập, điều khiển giám sát và ứng dụng dữ liệu lớn trong nông nghiệp

Từ những học phần này, sinh viên có thể tiếp cận và thực hành "Hệ thống giám sát cây trồng thông minh" - "Crop Monitoring". Với một cánh đồng rộng lớn thì thật khó để giám sát các căng thẳng đồng ruộng, nhưng với hệ thống giám sát cây trồng thông minh thì kỹ sư và nông dân có thể nhanh chóng phát hiện những vấn đề sau:

- Nguồn nước yếu

- Nhiệt độ khắc nghiệt

- Cạnh tranh giữa các loài thực vật về ánh sáng mặt trời, chất dinh dưỡng, nước hoặc không gian

- Thiếu chất dinh dưỡng

- Sử dụng hóa chất không được kiểm soát (độc tính)

- Nhiễm nấm, vi khuẩn hoặc virus

- Tấn công từ côn trùng hoặc các sinh vật khác

Như vậy, hệ thống giám sát cây trồng thông minh sẽ giúp người nông dân sớm nhận biết được tình hình và thực hiện các biện pháp can thiệp kịp thời để đảm bảo năng suất tối ưu vào cuối vụ.

Nếu bạn hứng thú với ngành Nông Nghiệp Công Nghệ Cao, đừng ngần ngại gửi hồ sơ về ĐH Đông Á nhé. Tương lai bạn sẽ là những người kỹ sư giỏi gánh vác vai trò phát triển ngành nông nghiệp - ngành nghề quan trọng bậc nhất của nước nhà.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

Ngành: Nông Nghiệp Công Nghệ Cao   Mã trường: DAD   Mã ngành: 7620101

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí