Hợp tác tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên Đại học Đông Á

(SGGPO) - Ngày 1/7, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, Đại học Đông Á chính thức đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp cho sinh viên với Tập đoàn Cookbiz và các công ty dịch vụ thực phẩm địa phương trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Cấp cao Việt Nam.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á, ông Kenji Yabuno - Chủ tịch tập đoàn Cookbiz cùng các công ty dịch vụ thực phẩm địa phương Nhật ký kết hợp tác.

Hợp tác giữa Đại học Đông Á và Cookbiz - tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực chuỗi nhà hàng tại Nhật, nằm trong số 33 thỏa thuận hợp tác song phương được ký kết tại Hội nghị lần này.

Theo văn bản được ký kết, chuỗi giá trị nghề nghiệp dành cho sinh viên khối ngành Du lịch, Công nghệ thực phẩm Đại học Đông Á được triển khai theo tiêu chuẩn Nhật Bản ngay từ khâu đầu tư trang thiết bị thực hành, cải tiến chương trình, đào tạo đến các chương trình internship cho sinh viên năm 3 và làm việc lâu dài tại hệ thống các công ty dịch vụ thực phẩm Nhật sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó là sự hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, sinh hoạt phí và các chương trình nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa Nhật Bản giúp sinh viên sẵn sàng hội nhập và phát triển.

“Không chỉ giúp tạo thêm nhiều cơ hội làm việc cho sinh viên, hợp tác toàn diện theo chuỗi giá trị này còn góp phần phục vụ chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho miền Trung trong 5-10 năm, đến khi các lứa sinh viên làm việc ở Nhật quay trở về phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.”, ThS. Lương Minh Sâm -  Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á chia sẻ.

Thỏa thuận hợp tác này cũng là tiền đề để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực sẽ tham gia trong ngành dịch vụ thực phẩm tại Nhật từ năm 2023 với lộ trình tiếp nhận lên đến 1.000 sinh viên mỗi năm.

Ông Kenji Yabuno - Chủ tịch tập đoàn Cookbiz cho biết: "Ngành dịch vụ thực phẩm tại Nhật đang thiếu hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng. Với sự hiện diện ngày càng tăng của nguồn nhân lực từ nước ngoài mà cụ thể là sinh viên Đại học Đông Á, chúng tôi sẽ đóng góp cho ngành với các dịch vụ mới. Sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình không có thêm gánh nặng nào ngoài học phí thông thường của một sinh viên ở bậc đại học”.

Trước đó, ngày 28/6, tại Shizuoka, Nhật Bản, Đại học Đông Á và Công ty PLXH Miyoshikai, tỉnh Shizuoka cũng đã đạt được thỏa thuận hợp tác về tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Hợp tác diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo "Chính sách tiếp nhận nhân lực điều dưỡng - mô hình Đại học Đông Á” do Hiệp hội PLXH tỉnh Shizuoka tổ chức.

Đến nay, Đại học Đông Á cũng mở rộng thị trường việc làm và thực hành nghề nghiệp cho sinh viên ở các khối ngành đào tạo tại các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT, Tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport, Hiệp hội CNTT Chiba; các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi, thành phố Yokohama, Nagasaki, Beppu, Fukuoka; Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,...

Phương Chi

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Dân Trí: Hợp tác tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên ĐH Đông Á
  2. Làm Báo: Thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Cookbiz
  3. Báo Mới: Thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Cookbiz
  4. SGGPO: Hợp tác tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên Đại học Đông Á
  5. CADN: Hợp tác tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên
  6. baodanang.vn: Hợp tác nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên tại Nhật
  7. ANTT: Ký kết hợp tác tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên
  8. Báo Thanh niên: ĐH Đông Á ký kết hợp tác quan trọng với doanh nghiệp Nhật Bản
  9. Báo Tuổi trẻ: ĐH Đông Á hợp tác tập đoàn của Nhật về việc làm cho sinh viên

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí