Hào hứng cuộc thi robot “Chung tay đẩy lùi Covid-19” của khoa Điện - Điện tử

9 đội dự thi - 5 vòng thi đấu - nhiều ngày chuẩn bị, cuộc thi robot "Chung tay đẩy lùi Covid-19" của khoa Điện - Điện tử Đại học Đông Á vừa khép lại với chiến thắng ngọt ngào dành cho SAKURA team!

Cuộc thi quy tụ 9 đội tham gia theo thể thức đấu loại trực tiếp. Với tinh thần làm việc nhóm và phân chia công việc rõ ràng, các thành viên của các nhóm đã tự nghiên cứu và thiết kế chế tạo theo kịp tiến độ và yêu cầu kỹ thuật của đề thi bên cạnh việc trang trí robot bắt mắt.

Điều thú vị là cuộc thi không giới hạn theo từng lớp, từng khóa mà là cơ hội để các bạn SV các khóa giao lưu với nhau, trong đó là sự kết hợp đầy ăn ý giữa SV khóa 16 với khóa 17, 18 và cả những “tân binh” K19 trong từng đội.

Không chỉ cống hiến những trận cầu cân não hấp dẫn theo từng bước di chuyển của robot, cuộc thi còn là "sàn" tranh tài sôi nổi về nghiên cứu với những sản phẩm ứng dụng từ sinh viên, với tinh thần làm việc nhóm nghiêm túc và tinh thần thi đấu fair-play!

Chứng kiến từng khoảnh khắc thi đấu của sinh viên 9 đội thi thố tại cuộc thi và tham gia chấm giải, ThS. Nguyễn Lê Hoàng - Phó trưởng khoa Điện - Điện tử hào hứng: “Các bạn SV rất năng động, tự tin chuyên môn khi thi đấu và trưởng thành, phát triển nhiều dự án từ những sân chơi trí tuệ này.

Hiện chương trình đào tạo của Khoa Điện - Điện tử nói riêng và các ngành đào tạo tại Đại học Đông Á nói chung đang được doanh nghiệp và xã hội đánh giá là rất hiệu quả. Đặc biệt trong đó là chương trình thực hành chiếm thời lượng lớn, tạo nhiều không gian chuyên môn để SV có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, qua đó nâng cao kỹ năng như: làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,…

Sắp tới đây khối Kỹ thuật sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn với nhiều hình thức thi đấu thú vị để SV có thể nghiên cứu, sáng tạo và là nơi học tập giao lưu SV các khóa.”

Kết thúc cuộc thi, BTC cũng đã trao giải Nhì thuộc về SBTC team, Giải Ba dành cho URF team - đội đã may mắn bắt thăm tấm vé đi thẳng không qua vòng sơ loại.

Giải Nhì: SBTC team

Giải Ba: URF team

Robo-QB team nhận giải ý tưởng thiết kế và Cup Super team nhận giải robot thiết kế đẹp mắt.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong cuộc thi:

Chuẩn bị trước giờ thi đấu

Phút gay cấn trong cuộc thi

Giám khảo nhận xét và đánh giá

Niềm vui chiến thắng

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí