Đài truyền hình NHK Nhật Bản ghi hình hợp tác Đại học Đông Á - TP. Yokohama

(Làm Báo) - Ngày 16/12, nhóm phóng viên Đài truyền hình NHK Nhật Bản đã có mặt tại Đại học Đông Á để bắt đầu các buổi ghi hình về kết quả hợp tác mô hình điều dưỡng giữa Đại học Đông Á và thành phố Yokohama, Nhật được triển khai từ tháng 8/2018 đến nay.

Trong 2 ngày làm việc tại Đại học Đông Á, nhóm phóng viên NHK tiến hành ghi hình các lớp học Nhật ngữ, lớp học thực hành kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản được giảng viên người Nhật trực tiếp giảng dạy tại Đại học Đông Á.

Đoàn cũng đến thăm, tìm hiểu và ghi hình tại nhà một sinh viên Đại học Đông Á đang theo học ngành Điều dưỡng và chuẩn bị sang internship tại thành phố Yokohama vào đầu năm 2020.

Chia sẻ với phóng viên Yohei Suzuki cùng nhóm thực hiện về chương trình hợp tác với TP. Yokohama, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết, “Yokohama là thành phố đầu tiên hợp tác chương trình điều dưỡng với mô hình mang tính tiên phong, được các thành phố khác học hỏi và triển khai tương tự. Trong đó, TP. Yokohama đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận SV ngành Điều dưỡng đến làm việc tại hệ thống doanh nghiệp của thành phố, cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở, sinh hoạt phí, học bổng Nhật ngữ và tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa dành cho SV đã tạo được niềm tin, sự an tâm của sinh viên, phụ huynh đối với chiến lược việc làm đầu ra mà nhà trường đang định hướng cũng như sự tin cậy từ các đối tác Nhật Bản phát triển hợp tác cùng Đại học Đông Á.

Hiện Đại học Đông Á có 14 ngành đã và đang hợp tác với hơn 80 đối tác Nhật theo lộ trình và chương trình tương tự. Đây cũng là bước chuẩn bị nhân lực chất lượng đóng góp cho miền Trung trong 5-10 năm tới sau khi SV rèn luyện nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại Nhật.”

Như đã thông tin, vào ngày 1/8/2018, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký với TP Yokohama (Nhật Bản) - đơn vị kết nghĩa với TP Đà Nẵng thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng của trường này tại 9 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP Yokohama.

Chính quyền TP Yokohama cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 SV đầu tiên của ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á đi làm việc tại Nhật từ năm 2018.

NHK được thành lập đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình Đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của Đài Phát thanh Tokyo (thành lập năm 1924) và các đài của thành phố Nagoya và Osaka. Chương trình phát thanh đầu tiên của Nhật được phát sóng năm 1925, chương trình truyền hình đầu tiên năm 1953, chương trình truyền hình màu bắt đầu năm 1960. NHK có 2 kênh truyền hình mặt đất, 4 kênh truyền hình vệ tinh cùng 2 kênh truyền hình UHD; NHK BS4K và NHK BS8K, 3 kênh radio.

PV

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Tổ Quốc: Đài truyền hình NHK Nhật Bản ghi hình hợp tác Đại học Đông Á – TP. Yokohama
  2. Làm Báo: Đài truyền hình NHK Nhật Bản ghi hình hợp tác Đại học Đông Á
  3. Báo Mới: Đài truyền hình NHK Nhật Bản ghi hình hợp tác Đại học Đông Á
  4. ĐCSVN: Kết quả bước đầu trong hợp tác đào tạo nghề giữa Đại học Đông Á với TP. Yokohama
  5. DSA: Đài Truyền hình NHK – Nhật Bản ghi hình làm phim về hợp tác Đại học Đông Á – TP. Yokohama
  6. GDVN: NHK Nhật Bản quan tâm đến hợp tác giữa một trường Đại học Việt Nam và Yokohama

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí