Đại học Đông Á: Gần 200 chai dung dịch sát khuẩn khô tiếp sức đợt 2 tại 7 chốt trạm cửa ngõ thành phố

Ngày 4/4, Đoàn thanh niên ĐH Đông Á đã trực tiếp trao hỗ trợ đợt 2 gần 200 chai dung dịch sát khuẩn khô đến lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại 7 chốt kiểm tra đo thân nhiệt tại cửa ngõ thành phố Đà Nẵng.

Anh Huỳnh Như Tuấn - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cùng giảng viên và sinh viên trao dung dịch sát khuẩn khô tiếp sức các chốt trạm

Theo đó, tại 7 trạm chốt chặn tại cửa ngõ Đà Nẵng gồm: 2 điểm cuối đường Trường Sa và cuối đường Trần Đại Nghĩa tại quận Ngũ Hành Sơn, 2 điểm ở chân đèo Hải Vân và cửa phía nam hầm Hải Vân tại quận Liên Chiểu, 2 điểm tại trạm cửa ô Hoà Nhơn và cửa ô Hoà Phước tại huyện Hoà Vang, 1 điểm tại ga Đà Nẵng tiếp tục tiếp nhận sự tiếp sức tại mỗi trạm trong đợt 2 với 2 chai sát khuẩn dạng nước và dạng gel dung tích 350ml/chai mỗi ngày, đến ngày 15/4.

Trực tiếp trao dung dịch sát khuẩn khô do mình tham gia điều chế đến các trạm, Nguyễn Tri Vũ - sinh viên ngành Dược ĐH Đông Á xúc động: “Thầy cô và sinh viên khoa Dược ĐH Đông Á đã rất khẩn trương điều chế dung dịch sát khuẩn khô tại xưởng thực hành với mong mỏi kịp thời đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19, nhất là trong thời gian cao điểm khi toàn quốc thực hiện cách ly toàn xã hội”.

“Cắm chốt” tại trạm ga Đà Nẵng từ những ngày đầu tiên, công việc ở ca trực mỗi ngày của Nguyễn Thị Gái - SV ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á và các bạn tại chốt là thực hiện sát khuẩn, phát khẩu trang và phiếu tờ khai y tế và đo thân nhiệt ở lối ra cho tất cả hành khách xuống tàu. Xúc động khi đón nhận sự tiếp sức kịp thời và thiết thực của nhà trường tại các chốt trong 2 đợt, đặc biệt là các sản phẩm sát khuẩn do trường điều chế rất hữu ích trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Nguyễn Thị Gái cũng bày tỏ: “Mong mọi người dân đồng lòng trong công tác phòng dịch thì công việc của tụi em tại chốt cũng đỡ vất vả hơn, và dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi”.

Còn tại chốt cửa phía nam hầm Hải Vân, Lê Thị Giỏi - SV Điều dưỡng ĐH Đông Á cũng đang cần mẫn làm công việc được phân công. Giữa cái nắng trưa gay gắt, cô vẫn thoăn thoắt vừa đo thân nhiệt hành khách vừa hướng dẫn thực hiện các bước sát khuẩn và kê khai tờ khai y tế theo quy trình. Tại chốt, dung dịch sát khuẩn khô UDA của thầy và trò khoa Dược ĐH Đông Á điều chế và tiếp sức được sử dụng thường xuyên cho công tác sát khuẩn.

Được biết, tại 7 trạm chốt chặn tại cửa ngõ Đà Nẵng hiện đều có SV, cựu SV ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á tham gia làm nhiệm vụ theo ca để đứng chốt kiểm soát 24/24.

Trước đó, ngày 21/3, tiếp sức cùng đội ngũ y tế và các lực lượng khác đang làm nhiệm vụ tại 7 chốt kiểm tra đo thân nhiệt tại cửa ngõ thành phố Đà Nẵng, giảng viên, sinh viên Đại học Đông Á đã trao ủng hộ đợt 1 hơn 150 chai dung dịch sát khuẩn khô đến lực lượng kiểm tra đo thân nhiệt tại 7 chốt qua TTYT các quận có chốt trên địa bàn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí