Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Rất nhiều bạn trẻ của khóa tuyển sinh 2019 đang rất quan tâm và mong muốn tìm hiểu về Ngành Ngôn ngữ Anh, vậy các bạn đã biết học ngôn Ngữ Anh thì ra trường các bạn sẽ làm những việc gì? Cơ hội sẽ rộng mở với các bạn như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh - loại ngôn ngữ phổ biến top đầu thế giới, để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời sinh viên cũng được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, du lịch, nhà hàng khách sạn, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập và phát triển toàn cầu.

Ngành Ngôn ngữ Anh gồm những chuyên ngành nào?

Ngành ngôn ngữ Anh có nhiều chuyên ngành, hiện nay tại trường Đại Học Đông Á đang đào tạo mảng chuyên ngành Tiếng Anh Biên - Phiên dịch và Tiếng Anh Du Lịch.

Sinh viên Ngôn ngữ Anh được đào tạo gì?

Tại trường Đại học Đông Á, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước - con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói Tiếng Anh. Sinh viên sẽ có một cái nhìn tổng quát về văn hóa và ngôn ngữ, qua đó thêm yêu tiếng Việt. Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm; đàm phám trong kinh doanh, những phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh.

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Đông Á giao lưu văn hóa với các học sinh, sinh viên Úc

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Đông Á giao lưu văn hóa với các học sinh, sinh viên Úc

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - trường Đại học Đông Á còn được tiếp xúc với thực tế qua các chương trình kiến tập bổ ích vào năm 1. Địa điểm kiến tập có thể là các tổ chức NGO, các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp… Vào các năm 2,3,4 các em sẽ có 3 đợt thực tập đầy thú vị và tràn đầy năng lượng. Đây là cơ hội tốt để các em cọ xát với thực tế, học hỏi kiến thức và hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tham gia kiến tập tại resort Vinpearl Hội An

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tham gia kiến tập tại resort Vinpearl Hội An

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì, ở đâu?

Với vốn kiến thức và kĩ năng học hỏi được, sau khi ra trường các tân cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh sẽ thấy cơ hội việc làm cực kì rộng mở với mình.

Các em sinh viên của Đại học Đông Á có thể có việc làm với mức lương hấp dẫn tại các doanh nghiệp nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam, hoặc các công ty, các tập đoàn đa quốc gia. Vị trí làm việc có thể là Phiên dịch viên, Biên dịch viên, Thư ký, Lễ tân đối ngoại…

Các nhà hàng, khách sạn hoặc resort cao cấp cũng luôn trải thảm chào đón các bạn Ngôn ngữ Anh về làm các lĩnh vực như Guest Relation, Reception, Human Resource…

Cụ thể, Tập đoàn EMPIRE Singapore đã thoả thuận với Đại học Đông Á đưa SV năm 4 đi thực tập và làm việc tại Singapro 9 tháng có lương cho sinh viên các ngành ngôn ngữ Anh, du lịch và quản trị kinh doanh.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khóa 13 đi thực tâp có hưởng lương tại Singapore

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khóa 13 đi thực tâp có hưởng lương tại Singapore

Đặc biệt, ngày 30/6/2019 tại Kyoto, trường Đại học Đông Á đã thoả thuận với Tập đoàn Du lịch KYOTO tiếp nhận sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sang thực tập và làm việc tại Nhật. Theo đó các em sinh viên sẽ sang làm việc cho Tập đoàn tại vi trí sử dụng tiếng Anh như marketing sale, guest relations, reception, event management ... Mức lương thực tập là 1.500 USD, làm việc là 2.200 - 2.500 USD , chưa kể làm thêm (3.000 USD).

Tập đoàn Kyoto làm việc với trường Đại học Đông Á về việc tiếp nhận sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh đi thực tập hưởng lương tại Nhật

Tập đoàn Kyoto làm việc với trường Đại học Đông Á về việc tiếp nhận sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh đi thực tập hưởng lương tại Nhật

Sau khi ra trường, với vốn kiến thức phong phú, khả năng viết lách nhạy bén đã được trau dồi trong suốt quá trình học, các em cũng có thể làm việc tại các NXB, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông, tổ chức sự kiện, các trung tâm dịch thuật…

Các em cũng có thể trở thành giáo viên giảng dạy tại các trường, trung tâm ngoại ngữ, và có thể tiếp tục nghiên cứu tiêng Anh để học lên cao hoc, nghiên cứu chuyên sâu để giảng dạy tiếng Anh tại các bậc Đại học, Cao đẳng

Và điều quan trọng nhất là, trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay, Việt Nam đã và đang là nơi được nhiều dự án đầu tư về du lịch, dịch vụ để ý đến, đây chính là cơ hội vàng để các bạn sinh viên có cơ hội việc làm và tìm kiếm sự nghiệp đáng mơ ước cho mình.

Hãy nhanh tay đăng kí ngành Ngôn ngữ Anh các em nhé!!!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí