"Chấm" kỹ năng nghề nghiệp và Nhật ngữ, tỉnh Shizuoka tăng tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á internship Nhật Bản

Ngày 29/11, đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka, Nhật đã tiến hành các ký kết ghi nhớ với Đại học Đông Á trước khi trực tiếp phỏng vấn và tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng tham gia chương trình internship tại hệ thống cơ sở y tế của tỉnh từ năm 2020.

Nhóm sinh viên đầu tiên được tiếp nhận lần này theo dự kiến ban đầu là 6 sinh viên. Tuy vậy, từ kết quả phỏng vấn chuyên môn nghề nghiệp và Nhật ngữ, đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka quyết định tiếp nhận thêm 2 sinh viên nữa, nâng tổng số sinh viên tham gia internship đợt đầu tiên của tỉnh này lên 8 sinh viên.

Đây là kết quả sau khi các thỏa thuận hợp tác tiếp nhận sinh viên các ngành Điều dưỡng được ký kết hợp tác giữa đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka, Nhật Bản với Đại học Đông Á ngày 11/9 vừa qua. Cùng với lộ trình tiếp nhận tăng dần qua mỗi năm từ 20-30 sinh viên là sự hỗ trợ về chỗ ở, sinh hoạt phí, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và học bổng tiếng Nhật dành cho sinh viên tham gia chương trình.

Trong thời gian 9 tháng thực tập nghề nghiệp, sinh viên vừa được thực hành nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại Nhật vừa nâng cao trình độ Nhật ngữ. Kỳ thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản này được tính tương đương các tín chỉ thực tập tốt nghiệp trong chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á. Trong thời gian thực tập, sinh viên vẫn phải tuân thủ chặt chẽ việc báo cáo thực hành chăm sóc điều dưỡng. Đồng thời, phía các cơ sở y tế tại Shizuoka sẽ tiến hành đánh giá và kết nối thường xuyên với Đại học Đông Á về kết quả thái độ và năng lực thực tập của sinh viên, đảm bảo sinh viên được tiếp cận thiết bị, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thực hành đúng chuyên môn đào tạo về điều dưỡng.

Sau khi kết thúc chương trình internship, sinh viên sẽ trở về trường để hoàn thành chương trình học tại ĐH Đông Á. Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị để sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật bước vào chương trình làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp. Đồng thời góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ điều dưỡng chất lượng cao, phục vụ chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5-10 năm đến, khi các lứa sinh viên làm việc ở Nhật quay trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí