ベトナムからインターン生 セブンが受け入れ開始

(Nikkei) - セブン―イレブン・ジャパンはベトナムの2大学からインターンシップ(就業体験)の学生の受け入れを始めた。

コンビニエンスストアの事業モデルや商品管理の方法について、座学と店舗実務を通じて習得してもらう。期間は2019年6月末まで。ベトナムで小売業の担い手となる人材を育てるとともに、外国人従業員にとって働きやすい環境のあり方を探る。

セブンは17年9月、ホーチミン市工業大学などベトナムの6大学と提携し…

Thời gian làm việc từ tháng 8/2018 đến tháng 6/2019.

Cùng với việc đào tạo nhân sự đảm nhiệm quản lý các cửa hàng bán lẻ, Tập đoàn cũng hỗ trợ tìm kiếm phương thức để tạo nên môi trường làm việc thân thiện, thoải mái cho các nhân viên nước ngoài. 

Vào tháng 9/2017 tại Nhật Bản, 7-Eleven đã ký kết với 6 trường ĐH ở Việt Nam. Vào cuối tháng 7/2018, đã chọn được 6 SV từ 2 trường ĐH là lứa SV đầu tiên cho chương trình internship này. Qua thời gian huấn luyện tập trung tại trụ sở chính, từ ngày 21/8 SV bắt đầu ra thực hành làm việc tại cửa hàng.

SV Nguyễn Thị Thanh Thúy, trường ĐH Đông Á cho biết: “Trong tương lai, tôi muốn làm việc tại Nhật Bản”. Bạn Huỳnh Mỹ Hoàng, ĐH Đông Á cho biết: “Tôi muốn học hỏi về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng và quản lý sản phẩm”.

Các SV thực tập làm việc trong 40 tuần có hưởng lương, được học những kiến thức về cách tổ chức bán hàng, kinh phí, lợi nhuận kinh doanh, đặt hàng sản phẩm... Định kỳ 1 tuần/lần sẽ học tập trung tại lớp học ở trụ sở chính. Các SV sẽ được đưa đi tham quan nhà máy, khu phố Kabuki theo như kế hoạch dự định...

Cuối năm 2017, 7-Eleven có tổng số lượng nhân viên người nước ngoài hơn 28,000 người, tăng 40% so với năm 2016 và chiếm 7.4% tổng số lượng nhân viên của tập đoàn.

nikkei.com

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí