TP Yokohama phỏng vấn trực tiếp SV Điều dưỡng ĐH Đông Á

Đại diện Hiệp hội Phúc lợi xã hội Yokohama, đơn vị được Thành phố Yokohama ủy thác triển khai các hoạt động hợp tác toàn diện đưa sinh viên ĐH Đông Á sang làm việc tại TP đang có mặt tại Đại học Đông Á để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn trực tiếp tuyển dụng SV sang Nhật làm việc đợt tiếp theo.

Vào 14h thứ 5, 14/3 tới sẽ diễn ra buổi gặp mặt và phỏng vấn trực tiếp giữa đại diện Hiệp hội PLXH Yokohama và sinh viên Đại học Đông Á có nguyện vọng tham gia chương trình thực tập internship để tuyển dụng 40-50 sinh viên sang làm việc trong hệ thống cơ sở điều dưỡng tại thành phố Yokohama năm 2019 như thỏa thuận đã được ký kết trước đó.

Bản tin Đài NHK, Nhật về sinh viên Đại học Đông Á sang làm việc tại TP Yokohama

Bà Phó Chủ tịch TP và ông GĐ Sở Y tế TP Yokohama chào đón các bạn sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á sang làm việc tại TP (tháng 3/2019)

Được biết, trong 9 tháng internship, SV ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á vừa được thực hành nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại Nhật, vừa nâng cao trình độ Nhật ngữ. Sau khi kết thúc internship, SV sẽ trở về ĐH Đông Á để hoàn thành chương trình học. Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị để sSV có nguyện vọng làm việc tại Nhật bước vào chương trình làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

Năm 2018, TP Yokohama – đơn vị kết nghĩa với TP Đà Nẵng chính thức tiếp nhận và trực tiếp triển khai chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) 9 tháng và việc làm cho sinh viên (SV) ngành Điều dưỡng Đại học (ĐH) Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP Yokohama.

Lộ trình TP Yokohama tiếp nhận SV ĐH Đông Á theo chương trình này từ năm 2019 trở đi với 50 SV mỗi năm. Trước đó, chính quyền TP Yokohama cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 SV đầu tiên của ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á đi làm việc tại Nhật từ năm 2018.

Tại lễ ký kết sáng 1/8, ông Hiroaki Tanaka, Giám đốc Sở Y tế và Phúc lợi xã hội Yokohama cho biết, đây là lần đầu tiên chính quyền TP này ký hợp tác chiến lược với một ĐH ngoài công lập tại Việt Nam sau khi khảo sát chương trình tại các trường ĐH ở TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên TP Yokohama đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận SV ngành Điều dưỡng đến làm việc, cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở và sinh hoạt phí dành cho SV.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí