Hút thí sinh bằng uy tín đào tạo

(GD&TĐ) - Trong điều kiện cơ sở GD đại học, cạnh tranh bình đẳng trong tuyển sinh, việc không ngừng cập nhật nội dung, thay đổi phương thức đào tạo và thực hiện kiểm định chất lượng mới là “chìa khóa” tạo dựng uy tín lâu dài với người học và xã hội.

SV Trường ĐH Đông Á thực tập tại khách sạn Muashi (Nhật Bản). Ảnh: NTCC

Thủ khoa đầu vào chọn ĐH tư thục

Với 26,2 điểm cho 3 môn thi, Nguyễn Châu Phát nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin (CNTT), Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) và trở thành thủ khoa đầu vào. Phát vinh dự nhận dược học bổng trị giá 100% học phí toàn khóa học. Nguyễn Châu Quyền - anh trai song sinh của Nguyễn Châu Phát cũng đăng ký xét tuyển vào ngành CNTT với số điểm 23,1 và lọt vào top 48 SV được nhận học bổng bán phần.

Ít ai biết rằng, trước Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, gia đình Phát - Quyền phải gánh chịu nỗi đau mất người thân khi ba của 2 em qua đời vì tai nạn giao thông. Suất học bổng của 2 anh em, vì vậy, ngoài khích lệ tinh thần, còn là sự hỗ trợ tài chính có ý nghĩa để các em yên tâm theo đuổi con đường học vấn.

Chia sẻ về lý do chọn trường tư thục với mức học phí cao trong khi số điểm xét tuyển đủ “mở cửa” trường ĐH công lập, Phát cho biết: “Em thích học chuyên sâu về đồ họa nhưng do không có điều kiện luyện thi môn Vẽ nên không thi vào khối H và V được. Khi tìm hiểu chương trình học của một số trường công lập có ngành CNTT, em chọn Trường ĐH Đông Á vì phần đồ họa chiếm thời lượng nhiều”. 

Ý thức rõ điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Quyền và Phát xác định sẽ phải đạt mức điểm xét tuyển đủ để được học bổng toàn phần giúp giảm bớt gánh nặng học phí. Tuy nhiên, mức học bổng khủng chưa phải là điều mà hai anh em sinh đôi người Phú Yên nhắm tới, mà xa hơn là cơ hội học tập và làm việc ở Nhật Bản khi trở thành SV ĐH Đông Á.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á chia sẻ: “Đích đến của nhà trường là tạo môi trường để SV hội nhập, làm việc tốt trong môi trường quốc tế”. 

Với chiến lược đó, ĐH Đông Á ký kết với hàng chục đối tác để tiếp nhận SV quốc tế sang trao đổi, giao lưu và tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp 1 năm (internship) đồng thời cử SV ĐH Đông Á ra nước ngoài giao lưu và thực tập.

Tính đến tháng 12/2019, có 801 SV ĐH Đông Á tham gia giao lưu SV quốc tế và internship tại các doanh nghiệp nước ngoài. Riêng tại Nhật Bản, SV được hưởng mức lương thực tập nghề nghiệp 1.500 USD/tháng và 2.200 - 2.500 USD/tháng đối với SV đã tốt nghiệp đi làm. Các chương trình giao lưu SV quốc tế khám phá nền văn hóa khác nhau, trau dồi kỹ năng, ngoại ngữ đến thực tập nghề nghiệp 1 năm tại doanh nghiệp nước ngoài là bước khởi đầu thuận lợi cho SV ĐH Đông Á đi làm việc ở Singapore, Nhật, Đức, Đài Loan... theo hợp tác của nhà trường.

Nguồn: GD&TĐ

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí