Dự án: Ứng dụng EasyMom (EMa) theo dõi sự phát triển của trẻ

Cuộc thi "Ý tưởng có lượt vote - share nhiều nhất"

Mã số dự thi: KN.014

Bài dự thi của nhóm SV:

  1. Đỗ Lê Hiền
  2. Nguyễn Thị Hoài Thương
  3. Hồ Thị Hoài Thương
  4. Huỳnh Thị Mỹ Sen

DỰ ÁN: ỨNG DỤNG EASYMOM (EMA) THEO DÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

MÔ TẢ DỰ ÁN:

  • EMa là một ứng dụng trên điện thoại thông minh, là công cụ để theo dõi sự phát triển của trẻ em một cách toàn diện dựa trên mục tiêu, nội dung, kết quả mong đợi về sự phát triển của trẻ quy định trong chương trình Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và đào tạo.
  • Ý tưởng được hình thành khi lớp SE19A1A đang học Học phần “Đánh giá trong giáo dục mầm non”. Học phần này chỉ ra sự cần thiết của việc đánh giá sự phát triển của trẻ dựa trên mục tiêu đã đề ra trong Chương trình giáo dục ứng với từng độ tuổi. Nhóm nghiên cứu cho rằng:
  • Việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh phục vụ cuộc sống, công việc, giải trí…đã trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là các ứng dụng phục vụ giáo dục.
  • Việc đánh giá sự phát triển của trẻ em cũng có thể thực hiện trên ứng dụng điện thoại, phục vụ các đối tượng có nhu cầu theo dõi sự phát triển của trẻ em, mà khách hàng lớn nhất là các bậc phụ huynh.
  • EMa được sử dụng trên điện thoại cầm tay, giúp cha mẹ có thể theo dõi được sự phát triển của con ở các lĩnh vực: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mĩ, tình cảm - kĩ năng xã hội theo độ tuổi. Từ đó, cha mẹ có những biện pháp chăm sóc, giáo dục con, can thiệp kịp thời.
  • Hiện nay, tại các cửa hàng ứng dụng mới chỉ có các ứng dụng phục vụ các bậc cha mẹ theo dõi thai kỳ, sự phát triển của trẻ sơ sinh… chưa có ứng dụng nào giúp cha mẹ theo dõi sự phát triển của trẻ một cách toàn diện (ở nhiều lĩnh vực phát triển) theo nội dung Chương trình giáo dục của Bộ GD và ĐT.
  • Với những lý do trên, nhóm nghiên cứu đã mạnh dạn đăng ký ý tưởng này với Cuộc thi “Sinh viên Đông Á với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo”. Chúng tôi cho rằng: Ý tưởng ứng dụng EasyMom (EMa) sẽ là ý tưởng khó, nhưng không phải không thực hiện được.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí