Dự án: Sản xuất nấm bào ngư xám từ bã mía và bã cà phê

Cuộc thi "Ý tưởng có lượt vote - share nhiều nhất"

Mã số dự thi: KN.007

Bài dự thi của SV: Huỳnh Thị Ánh Huyền

Đơn vị: khoa Du lịch

DỰ ÁN: SẢN XUẤT NẤM BÀO NGƯ XÁM TỪ BÃ MÍA VÀ BÃ CÀ PHÊ

MÔ TẢ DỰ ÁN:

Thực phẩm bẩn đang là vấn nạn của toàn xã hội. Theo báo Đại Đoàn Kết, ngày 5-6-2017 hàng năm có thêm 200.000 người Việt Nam mắc bệnh ung thư.“Nhu cầu thực phẩm sạch tăng mạnh mẽ từ người tiêu dùng Việt Nam, những cảnh báo từ chuyên gia y tế, người dân rất lo lắng và tìm đến thực phẩm sạch...” Trong một cuộc thảo luận tại hội thảo, ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Thương mại (nay là Bộ Công Thương) cho biết.

Trong tình hình giá cả các loại thực phẩm thông dụng hiện nay như thịt,cá,rau có biến động tăng vọt về giá và đặt biệt là vấn đề vệ sinh,an toàn thực phẩm,thì nấm ăn là nguồn thực phẩm càng được người tiêu dùng chú trọng.Nghề trồng nấm ở nước ta đã và đang phát triển mạnh mẽ hiện đang tiến tới hình thành các cơ sở sản xuất với quy mô công nghiệp.Nghề trồng nấm không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà còn góp phần giải quyết vấn đề môi trường do phế phụ phẩm ngành công nghiệp tạo ra.

Nấm được xem là một loại rau sạch. Khoa học đã chứng minh, chất dinh dưỡng có trong nấm bào ngư có thể thay thế cho thịt, trứng, cá và rau. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh thì phế phẩm của nấm sau thu hoạch chuyển sang làm phân hữu cơ rất tốt cho cây trồng, góp phần cải tạo đất, cải thiện và chống ô nhiễm môi trường.

Để tận dụng nguồn phế phẩm công nghiệp,cung cấp lượng phân bón hữu cơ cho nông nghiệp,làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở địa phương.Thay đổi nguyên liệu của bịch phôi trồng nấm từ nguyên liệu mùn cưa sang bã mía , bã cafe nhưng không làm thay đổi hương vị của nấm bào ngư xám.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí