Doanh nghiệp đến tận trường đại học “săn” nhân lực ngành xây dựng

Ngày 4/7, Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho biết, vừa có thêm ba doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Kỹ thuật xây dựng tại nhà trường.

Như vậy, đến nay, Đại học Đông Á đã có liên kết hợp tác với 60 đơn vị để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực ngay trong kỳ thực tập nghề nghiệp.

Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại các doanh nghiệp uy tín trong khóa học.

Đồng thời, các em còn được phía doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

Ba doanh nghiệp tham gia ký kết đợt này gồm: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Đà Nẵng, Công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng DINCO và Công ty cổ phần Thành Quân.

Hợp tác được kỳ vọng sẽ giúp gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp.

Đào tạo và việc làm cho sinh viên thông qua chuỗi hoạt động hỗ trợ gồm doanh nghiệp tham gia giảng dạy xuyên suốt các học phần thực hành nghiệp vụ cho sinh tại trường.

Tiếp nhận mỗi năm ít nhất 10-20 sinh viên thực tập, đảm bảo lộ trình đào tạo gồm 3 học kỳ thực tập nghề nghiệp toàn khóa của 100% sinh viên tại doanh nghiệp.

Và ưu tiên tuyển dụng sinh viên đã có học kỳ đi làm tại đơn vị vào làm việc chính thức mỗi năm”, đại diện nhà trường cho hay.

Điểm đặc biệt của hợp tác lần này là các doanh nghiệp sẽ cử nhân sự hướng dẫn, theo sát quá trình thực tập nghề nghiệp của sinh viên tại đơn vị xuyên suốt từ kỳ thực tập đầu tiên cho đến khi ra trường.

Qua đó, giúp sinh viên sớm tiếp cận môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về các vị trí công việc tại doanh nghiệp.

Việc này không chỉ tiếp thêm động lực và niềm đam mê để sinh viên định hình con đường nghề nghiệp ngay từ giảng đường mà còn giúp doanh nghiệp “chấm chọn” được nhân lực chất lượng ngay khi các bạn sinh viên kết thúc kỳ thực tập tốt nghiệp.

“Với yêu cầu ngày càng cao dành cho đội ngũ Kỹ thuật xây dựng theo xu thế hội nhập, việc đồng hành của các doanh nghiệp trong chia sẻ kinh nghiệm làm việc và định hướng tìm kiếm công việc sau khi ra trường;

Tham gia góp ý về chương trình đào tạo định hướng thực hành được nhà trường phát triển những năm qua sẽ càng mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên”, ông Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á chia sẻ.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí