Chuyển giao công nghệ, tăng cơ hội thực hành và việc làm cho sinh viên

(thoibaonganhang) - Ngày 10/5, trường Đại học Đông Á và Công ty Cổ phần kế toán MISA tại Đà Nẵng tổ chức ký kết chuyển giao 3 phần mềm phục vụ đào tạo thực hành tại trường.

3 phần mềm được chuyển giao gồm: phần mềm Quản lý nhà hàng – khách sạn (cukcuk.vn), phần mềm quản lý doanh nghiệp (SME.NET2017 và AMIS.VN), phần mềm phục vụ hành chính nhân sự (mimosa.net2017) và tài liệu liên quan để phục vụ công tác đào tạo nghiệp vụ quản lý trên máy tính cho sinh viên các ngành thuộc Khoa Quản trị và Du lịch ĐH Đông Á.

Hoạt động nhằm hiện thực phương châm đào tạo thực hành và mở rộng hợp tác với mạng lưới doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên tại trường.

Theo đó, từ năm học 2017-2018, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch ĐH Đông Á sẽ được tập huấn sử dụng đến thành thạo các phần mềm này, được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa đào tạo nhằm giúp sinh viên được tiếp cận với công nghệ mới, nâng cao năng lực quản lý chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị tốt kỹ năng cho công việc ngay sau khi ra trường.

Tại buổi ký kết, thạc sĩ Lương Minh Sâm – phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Việc đưa phần mềm quản lý của MISA vào chương trình thực hành tại lớp cho sinh viên Quản trị kinh doanh và Du lịch không chỉ giúp các em có cái nhìn tổng quan về quản trị tài chính doanh nghiệp, quản lý nhà hàng, khách sạn, tích lũy thêm nhiều kỹ năng mà còn là tiện ích thiết thực giúp các em sẵn sàng và tự tin hơn trong quá trình tiếp cận công việc sau khi ra trường”.

Trước đó, ĐH Đông Á cũng tiếp nhận chuyển giao chương trình đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao với Framgia Việt Nam và chương trình đào tạo Mã nguồn mở và An ninh mạng giữa Viện đào tạo và nghiên cứu Linux Professional Institute-Japan dành cho sinh viên Công nghệ thông tin.

Mối liên kết hợp tác giữa ĐH Đông Á và các đối tác trong chuyển giao công nghệ phục vụ đào tạo sẽ mang lại cơ hội tốt để sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế của doanh nghiệp, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn góp phần tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng, sẵn sàng làm việc ngay trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh cung ứng theo nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Nghi Lộc - Thời báo Ngân hàng

Thông tin về sự kiện trên báo chí:

  1. Báo Giáo dục Thời đại: Chuyển giao phần mềm quản lý, thực hành nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên
  2. Thời báo Ngân hàng: Tăng cơ hội thực hành và việc làm cho sinh viên
  3. Tạp chí ICT Đà Nẵng: Nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT cho lao động trẻ
  4. Báo Tổ quốc: Ký kết chuyển giao phần mềm phục vụ đào tạo
  5. Báo An ninh tiền tệ: Đà Nẵng: Chuyển giao công nghệ, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên
  6. Xã luận: Chuyển giao phần mềm quản lý, thực hành nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên
  7. vietbao.vn
  8. news.skydoor.net

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí