Báo Lao động - Các trường đại học ở Đà Nẵng liên minh chống truyền thông “bẩn”

Sáng 28.8 nhiều phụ huynh, học sinh lớp cuối cấp, các trường phổ thông trung học trên địa bàn Miền Trung- Tây Nguyên đã nhận được lá thư ngỏ, ký tên chung giữa ba trường đại học (ĐH) gồm: Đại học Đông Á, ĐH Kiến Trúc và Đại học FPT, cảnh báo về chiến dịch truyền thông “bẩn” dèm pha về chất lượng giáo dục của khối ĐH trên địa bàn Đà Nẵng trong vài ngày qua.

Trước đó một ngày, Đại học Đà Nẵng cũng đã có công văn chính thức gửi đến Công an TP Đà Nẵng, đề nghị xử lý nguồn tin “nặc danh” vu khống, hạ thấp uy tín các dại học thành viên, đang được gửi rộng rãi đến phụ huynh, học sinh.

Nội dung thư ngỏ ba trường ĐH nói trên cho biết, những lá thư nặc danh phân tích, so sánh các trường ĐH, có nội dung thông tin không đầy đủ, sai lệch, làm nhiễu loạn, gây tâm lý hoang mang cho các bâc phụ huynh và học sinh đăng ký xét tuyển ĐH năm 2020.

Thư ngỏ các trường Đại học ở Đà Nẵng liên kết chống truyền thông “bẩn” (ảnh TL)
Thư ngỏ các trường Đại học ở Đà Nẵng liên kết chống truyền thông “bẩn”. Ảnh TL.

Kết luận thư ngỏ, Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á Nguyễn Thị Anh Đào cùng TS Phạm Anh Tuấn, ĐH Kiến Trúc, TS Lê Trương Tùng, Chủ tịch HĐQT Đại học  FPT cho rằng, việc gửi thư nặc danh dèm pha năng lực giáo dục của các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng, là dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh! Đồng thời cả ba trường tiến hành các thủ tục đề nghị cơ quan Công an tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh việc phát tán thông tin nêu trên.

Trong vài năm gần đây, mùa tuyển sinh nào, các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và Miền Trung -Tây Nguyên cũng đều đương đầu và chật vật đối phó với dư luận của các chiến dịch truyền thông “bẩn” vu khống, bêu xấu… Thiết nghĩ đã đến lúc Bộ Giáo dục cần phải ra tay chấn chỉnh hiện tượng bất thường này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí