Ứng dụng blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng

Nhiều khía cạnh ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực khởi sự, kinh doanh, marketing, truyền thông và quản lý giảng dạy, nghiên cứu, thực tiễn doanh nghiệp… đã được trao đổi sôi nổi, đa chiều tại workshop “Ứng dụng blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng” diễn ra ngày 12/2/2020 tại Đại học Đông Á.

Với chủ đề về công nghệ blockchain - công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian cùng xu hướng ứng dụng tiềm năng trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông,... workshop đã thu hút sự quan tâm và trao đổi chuyên môn của các chuyên gia và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ blockchain, và đông đảo giảng viên, sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Tài chính Kế toán, Du lịch, Công nghệ thực phẩm Đại học Đông Á.

Trong đó, các chuyên đề “Nền tảng và nguyên lý vận hành chung của blockchain”, “Các mô hình ứng dụng của blockchain trong Quản trị kinh doanh, đặc biệt quản trị chuỗi cung ứng”, đặc biệt là ứng dụng công nghệ blockchain trong các hoạt động quản lý hoạt động tuyển sinh, đào tạo,… trong trường đại học được thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích.

Chiều nay, workshop sẽ được tiếp tục dưới sự cố vấn và hướng dẫn trực tiếp của ông Đỗ Văn Long – Giám đốc điều hành Tập đoàn Việt Nam Blockchain dành cho 3 dự án nghiên cứu của nhóm giảng viên và sinh viên khoa Quản trị kinh doanh ĐH Đông Á trên nền tảng ứng dụng blockchain về tư duy, mô hình và các vấn đề liên quan ở từng dự án.

Trước đó, Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và Học viện kỹ thuật công nghiệp cao cấp Nhật Bản (AIIT) tổ chức Hội thảo quốc tế về “Công nghệ blockchain và ứng dụng”. Trong đó, "Đề xuất mới về một hệ thống tài chính trực tiếp dựa trên nền tảng blockchain – Blockchain: công nghệ vô hình đang làm thay đổi thế giới" là chuyên đề nhận được nhiều sự quan tâm, được trình bày bởi GS. Mitsuhiro Maeda – Học viện kỹ thuật công nghiệp cao cấp Nhật Bản (AIIT).

Thông tin hội thảo trên các báo:

  1. Tổ Quốc: Ứng dụng blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng
  2. DSA: Ứng dụng blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí