Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng thăm Đại học Đông Á

Ngày 9/6, ông YAKABE Yoshinori - Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á.

Chuyến thăm đầu tiên của ông YAKABE tại một trường đại học ở khu vực miền Trung sau khi nhậm chức vào đầu năm nay đồng thời cũng mở thêm rất nhiều cơ hội nối kết, giao lưu văn hóa và phát triển ngôn ngữ, việc làm dành cho sinh viên Đại học Đông Á.

Cùng đi có ông ANDO Toshiki - Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation tại VN) và ông MATSUDA Yuuki - Bí thư thứ hai Ban Văn hóa, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, hai bên thảo luận, trao đổi về những hướng hợp tác và hỗ trợ giảng dạy tiếng Nhật, hỗ trợ SV Đại học Đông Á sang Nhật làm việc cũng như hỗ trợ, phối hợp tổ chức các sự kiện giao lưu văn hoá Nhật Bản thường niên tại ĐH Đông Á.

Từ những kết quả hợp tác ngày càng sâu của Đại học Đông Á với các đối tác, địa phương Nhật Bản và là địa chỉ đào tạo tiếng Nhật tin cậy được sinh viên lựa chọn nhiều năm nay với số lượng sinh viên theo học Nhật ngữ ngày càng tăng (hơn 2.000 sinh viên), ông YAKABE bày tỏ kỳ vọng sinh viên Đại học Đông Á sẽ tiến tới đạt trình độ Nhật ngữ N3 trước khi sang Nhật thực tập và làm việc từ nền tảng chuẩn N4 như hiện nay. Đồng thời, việc thành lập khoa Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật ĐH Đông Á và đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật từ 2020 được kỳ vọng sẽ đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cho nhu cầu tại các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam đang ngày càng tăng.

Trên cương vị của mình, ông YAKABE cũng sẵn sàng nối kết cho việc hợp tác giữa Đại học Đông Á với các đối tác Nhật Bản, cung cấp thông tin về luật và chính sách mới của Nhật Bản liên quan đến việc thực tập nghề nghiệp và làm việc của sinh viên tại Nhật.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí