Hơn 3 tỷ đồng đầu tư hệ thống thực hành bếp tiêu chuẩn Nhật

(Làm Báo) - Ngày 20/2, khu thực hành bếp tiêu chuẩn Nhật được Đại học Đông Á đưa vào vận hành chính thức bằng khóa đào tạo chuyên môn bếp Nhật dành cho giảng viên du lịch. Trực tiếp huấn luyện là các bếp trưởng và chuyên gia đào tạo đến từ tập đoàn Cookbiz và 4P’s (Nhật Bản).

Các nguyên vật liệu được đầu tư mới và đồng bộ, phục vụ công suất giảng dạy tại chỗ cho 30 sinh viên, chia thành 15 nhóm trong mỗi buổi với 3 buổi/ngày

Khu thực hành bếp được xây dựng trên diện tích hơn 200m2 tại tầng 10 Đại học Đông Á với mức đầu tư ban đầu hơn 3 tỷ đồng. Cùng với khu nguyên vật liệu được thiết kế như một siêu thị mini, khu trưng bày sản phẩm, khu sơ chế và chế biến gồm 16 bộ bếp và thiết bị theo tiêu chuẩn Nhật được đầu tư mới và đồng bộ, phục vụ công suất giảng dạy lý thuyết và thực hành tại chỗ cho 30 sinh viên chia thành 15 nhóm trong mỗi buổi, 3 buổi/ngày.

Đặc biệt, các hạng mục thực hành được tích hợp vừa với hệ thống sơ chế theo tiêu chuẩn Nhật vừa với hệ thống chế biến theo chuẩn Úc, linh hoạt cho việc đào tạo chuyên môn bếp theo chương trình đào tạo được hợp tác giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Cookbiz (Nhật), Đại học Đông Á và Viện William Angliss (Úc) cũng như tất cả sinh viên theo học ngành Du lịch Đại học Đông Á.

Dự kiến từ tháng 3/2020, khi sinh viên trở lại học tập tập trung tại trường sau đợt tạm nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19, các lớp học đầu tiên theo chương trình hợp tác này sẽ chính thức khai giảng và đào tạo với 30 SV/lớp. Đây cũng là những sinh viên sẽ tham gia chương trình internship 1 năm tại hệ thống các công ty dịch vụ thực phẩm Nhật và làm việc sau khi tốt nghiệp. Được biết, nhu cầu nhân lực từ Cookbiz là 500 SV/năm, trong đó năm đầu tiên sẽ là 50-100 SV, các năm tiếp theo sẽ tăng dần số lượng tiếp nhận theo quy mô đào tạo.

Toàn bộ phần lý thuyết và huấn luyện kỹ thuật bếp của đầu bếp Nhật này cũng được thu ghi và gửi qua hệ thống e-learning làm tài liệu tham khảo cho giảng viên, sinh viên ngành Du lịch.

Các hạng mục thực hành được tích hợp với hệ thống sơ chế theo tiêu chuẩn Nhật và hệ thống chế biến theo chuẩn Úc

Dịp này, để đảm bảo tiến độ học tập cho SV theo phương thức online trong thời gian phòng tránh dịch Covid-19, tập đoàn y tế Aijinkai (Nhật) cũng cử chuyên gia sang giảng dạy trực tuyến kỹ năng điều dưỡng tại phòng thực hành skills lab cho các lớp SV tham gia chương trình internship và làm việc tại hệ thống bệnh viện thuộc tập đoàn Aijinkai tại Nhật từ 2020.

Đào tạo nhân lực du lịch, mà cụ thể là nhân lực ngành bếp tiêu chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam là hoạt động nằm trong lộ trình hợp tác toàn diện tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp cho sinh viên mà Đại học Đông Á, tập đoàn Cookbiz và các công ty dịch vụ thực phẩm địa phương Nhật đã ký kết trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản (1/7/2019).

Trong năm 2020, một khu thực hành bếp tích hợp với quy mô lớn hơn cũng sẽ được xây dựng tại địa chỉ 149 Đỗ Thúc Tịnh, Đà Nẵng, tăng chất lượng và thời lượng thực hành trực tiếp trên thiết bị chuẩn Nhật với chuyên gia Nhật ngay tại Việt Nam cho SV.

Cùng với việc mở rộng quy mô doanh nghiệp hợp tác trong và ngoài nước lên 102 đối tác với 6000 vị trí việc làm các ngành, Đại học Đông Á đầu tư chương trình đào tạo và thực hành theo chiều sâu với việc chuyển giao nhiều CTĐT “made in Japan” về Đại học Đông Á để đào tạo phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp Nhật cũng như khu vực và yêu cầu nhân lực ngày càng cao của các doanh nghiệp trong nước.

Đồng thời, trường phát triển quy mô cơ sở thực hành tiêu chuẩn nhằm đào tạo nhân lực chuẩn Nhật, Úc, Đức,… ngay tại Việt Nam, giúp SV dễ dàng đi làm việc ngay tại các nước Nhật, Singapore, CHLB Đức theo chương trình hợp tác internship và làm việc cho sinh viên được ký kết hợp tác giữa Đại học Đông Á và các đối tác nước ngoài.

Trước đó, ngay đầu năm 2020, phòng thực hành điều dưỡng (skills lab) theo tiêu chuẩn Nhật Bản với mức kinh phí đầu tư ban đầu hơn 2 tỷ đồng vừa được khai giảng khóa đầu tiên với 60 sinh viên. Năm 2019, Quỹ phát triển Đại học Đông Á cũng đã dành thêm 5 tỷ đồng đầu tư xưởng thực hành ô tô, hơn 1 tỷ đồng đầu tư mô hình thí nghiệm tự động hóa và số hóa công nghiệp cho sinh viên khối ngành Kỹ thuật.

PV

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Làm báo: Hơn 3 tỷ đồng đầu tư hệ thống thực hành bếp tiêu chuẩn Nhật
  2. Tổ Quốc: Chuyên gia Nhật giảng dạy online cho sinh viên thời Covid-19
  3. SGGPO: Chuyên gia Nhật giảng dạy online cho sinh viên thời Covid-19
  4. DSA: Đại học Đông Á mở rộng loại hình giảng dạy – huấn luyện trực tuyến với 2 chuyên ngành du lịch và điều dưỡng
  5. Thời báo Ngân hàng: Ảnh hưởng Covid-19, chuyên gia Nhật giảng dạy online cho sinh viên Việt
  6. NewsThoiDai: Hơn 3 tỷ đồng đầu tư hệ thống thực hành bếp tiêu chuẩn Nhật tại ĐH Đông Á
  7. Báo Du lịch: Khu thực hành bếp tiêu chuẩn Nhật, phục vụ đào tạo du lịch đầu tiên tại miền Trung
  8. GDVN: Chuyên gia Nhật giảng dạy trực tuyến cho sinh viên Việt trong mùa dịch Covid-19

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí