Đoàn doanh nghiệp Đức mở rộng hợp tác ở 3 ngành đào tạo ĐH Đông Á

Du lịch và Xây dựng là 2 ngành tiếp theo được nối kết hợp tác cùng với Điều dưỡng giữa Đại học Đông Á và đoàn 6 doanh nghiệp TP. Rostock, CHLB Đức sau khi thỏa thuận hợp tác ngành Điều dưỡng được ký kết và triển khai giữa ĐH Đông Á và Hiệp hội Caritas TP. Mannheim trước đó với những sinh viên đầu tiên đã và đang chuẩn bị sang làm việc.

Trong lúc Thầy Cô và sinh viên tiếp tục việc học theo một phương thức khác là học từ xa với nhiều hình thức thú vị để đảm bảo tiến độ học tập trong thời gian phòng tránh nCoV thì người Thầy tìm việc làm Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á cũng tiếp tục hành trình kết nối sâu với các đối tác Nhật Bản và CHLB Đức để mở rộng việc làm cho sinh viên các khối ngành tại nhiều địa phương và doanh nghiệp hơn!

Đó là tiếp tục làm việc với đối tác Nhật - tập đoàn Shidax - nhà cung cấp dịch vụ suất ăn cộng đồng hàng đầu tại Nhật Bản với hơn nửa triệu suất ăn mỗi ngày về đào tạo chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản và học bổng chương trình internship (thực tập nghề nghiệp) và làm việc tại Nhật dành cho sinh viên ngành Dinh dưỡng Đại học Đông Á.

Đó là làm việc với đoàn doanh nghiệp TP Rostock đến từ CHLB Đức gồm 6 tập đoàn về điều dưỡng, xây dựng, du lịch với nhu cầu tuyển dụng nhân sự lên đến hơn 300 sinh viên mỗi năm.

Cụ thể:

  • Tập đoàn y tế tại TP. Rostock đề nghị nhu cầu 50-100 điều dưỡng với hướng hợp tác công nhận chương trình đào tạo lẫn nhau và cấp học bổng học tiếng Đức như hợp tác giữa ĐH Đông Á và Hiệp hội Caritas Mannheim trước đó.
  • Tập đoàn khách sạn đề nghị tiếp nhận 50-70 SV/năm làm việc tại hệ thống các khu nghỉ dưỡng.
  • Hiệp hội Xây dựng lớn ở TP. Rostock với hơn 300 công ty cũng hướng tới tiếp nhận hàng trăm nhân sự từ ĐH Đông Á.

Đây là cơ hội rất tốt cho SV các ngành của ĐH Đông Á sang làm việc tại Đức - một nước phát triển hàng đầu Châu Âu, lương cao (2.300-2.500 Euro) cùng hỗ trợ về học bổng tiếng Đức.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí