Sinh viên Đại học Đông Á “phá vỡ rào cản, kiến tạo tương lai”

Sáng ngày 25/8/2021, Đại học Đông Á tổ chức Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường với chủ đề “Phá vỡ rào cản, kiến tạo tương lai”.

Cuộc thi có sự góp mặt của 120 sinh viên với 45 đề tài được chia thành 4 hội đồng giám khảo, bên cạnh đó còn có sự tham dự của các đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến với gần 200 người theo dõi.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, TS. Bùi Minh Hiển - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho rằng, Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường đóng vai trò quan trọng trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. “Nhà trường đưa chương trình đào tạo kỹ năng nghiên cứu khoa học vào chính khóa, bắt buộc đối với tất cả sinh viên; các khoa cử giảng viên hướng dẫn đề tài nghiên cứu, phát hiện các ý tưởng, khuyến khích các em nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, trường cũng đã thành lập quỹ Nghiên cứu Khoa học và khởi nghiệp nhằm hỗ trợ và khuyến khích sinh viên Nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, thành lập các nhóm nghiên cứu, tổ chức các khóa tập huấn và nghiên cứu khoa học, các khóa tập huấn về khởi nghiệp. Tham gia các cuộc thi khởi nghiệp cấp thành phố, cấp bộ và các tổ chức quốc tế” TS. Bùi Minh Hiển cho biết thêm.

Năm 2021 là năm thứ 7 Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường Đại học Đông Á được tổ chức. Cuộc thi năm nay đã thu hút được 69 đề tài do 155 sinh viên thực hiện đăng ký ở cấp khoa, vượt qua rất nhiều trở ngại, 45 đề tài xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực, cống hiến, đam mê với nghiên cứu khoa học của hơn 100 em sinh viên đến từ rất nhiều chuyên ngành, rất nhiều khoa khác nhau trong nhà trường.

Phát biểu tại Cuộc thi, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng cho rằng “Mặc dù cuộc thi được tổ chức online nhưng có thể nhận thấy được không khí nhiệt huyết và sự phấn khởi của thầy và trò Trường Đại học Đông Á. Với chủ đề “Phá vỡ rào cản, kiến tạo tương lai” Trường Đại học Đông Á đang muốn gửi thông điệp tới mạnh mẽ đến các bạn sinh viên, các bạn phải phá vỡ chính những rào cản của bản thân mình để khám phá những sở thích, thế mạnh của bản thân trong nghiên cứu khoa học, để có những trải nghiệm thật tuyệt vời trong học tập và nghiên cứu. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên Trường Đại học Đông Á tích lũy thêm những kiến thức, tạo nền tảng cho quá trình khởi nghiệp”.

Tại các tiểu ban Cuộc thi, các nhóm đã tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chấm thi.

Kết quả Cuộc thi có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích được trao cho các đề tài nghiên cứu. Các nhóm sinh viên đạt giải sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để tham dự Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp thành phố do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Năm nay, Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020 - 2021 diễn ra trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt, khi mà thế giới đang chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh đó, thầy và trò Trường Đại học Đông Á đã cùng nhau vượt qua những “rào cản” của hoàn cảnh, “kiến tạo” nền tảng cho một tương lai tươi đẹp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí