Triển khai dự án STEAM Hoiku với buổi thực nghiệm online

Sáng nay, 21/10/2021, Khoa Sư phạm ĐH Đông Á, trường Sakura Olympia và các chuyên gia tập đoàn Azalee, Nhật đã tiến hành buổi thực nghiệm đầu tiên về một trong những mảng kiến thức thuộc dự án STEAM Hoiku.

Đây là nội dung được triển khai sau khi hợp tác xây dựng chương trình đào tạo chung theo tiêu chuẩn Nhật cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non được ký kết giữa Tập đoàn Azalee, Nhật và Đại học Đông Á tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, với kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển trong lĩnh vực giáo dục mầm non của Đà Nẵng và cả nước.

Theo đó, dự án STEAM Hoiku được khởi động sẽ giúp sinh viên ngành Giáo dục mầm non ĐH Đông Á từng bước được tiếp cận và huấn luyện kỹ năng chăm sóc, giáo dục mầm non theo chuẩn Nhật Bản, nâng cao tiếng Nhật chuyên ngành, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, tiếp cận với tài liệu và công cụ giảng dạy trực quan… cùng các chuyên gia Nhật Bản được phái cử cũng như cơ hội kiến tập, thực tập tại Nhật trong khóa học.

“Cùng làm đồ chơi cân bằng” là chủ đề của buổi học thực nghiệm đầu tiên. Đạo cụ của các bé trong buổi học rất đơn giản là những cái que nhỏ và các quả sồi đã được các bé nhặt ngoài công viên trong buổi học trước đó. Với tinh thần của dự án và phương pháp giáo dục tiên tiến, buổi học là sự tương tác rất gần gũi, cô giáo và các bạn nhỏ cùng chơi, cùng trải nghiệm, cùng suy nghĩ, cùng sáng tạo. Và với mô hình dạy học này, không chỉ giúp trẻ hiểu biết về nguyên lý mà còn rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức hàn lâm tới thực hành. Song song với tiết học ở Nhật, các cô giáo trẻ của trường mầm non Sakura Olympia cũng tự tay làm sản phẩm thí nghiệm như các em.

Sau tiết thực nghiệm, 2 bên cùng tiếp tục trao đổi để nắm vững hơn phương pháp dạy STEAM, kiểm tra tính hiệu quả của sản phẩm để tiếp tục hoàn thiện nội dung sao cho phù hợp nhất với trẻ em Việt Nam, để sớm chính thức triển khai tại Việt Nam.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí