Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô giúp bạn có việc ngàn $

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô - Trải thảm đỏ, đón người tài. Những con số khủng được công bố năm 2017 khi trong vòng 1 năm, thị trường Việt Nam bán ra 600.000 chiếc xe ô tô các loại, hơn 200 doanh nghiệp chế tạo và lắp ráp xe cơ giới, trong đó có 56 doanh nghiệp sản xuất xe từ linh kiện rời, 117 doanh nghiệp sản xuất từ xe cơ sở.

Với những chính sách mới khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, thị trường ôtô Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ, một viễn cảnh "ôtô hóa" đang dần hiện rõ với người Việt. Nhiều doanh nghiệp ôtô đang "khát" nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và có trình độ cao trong lĩnh vực  ôtô. Vậy, bạn có muốn trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, mức lương "khủng" cho ngành này? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo thông tin về ngành CNKT ô tô.

CNKT Ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ôtô là ngành học tích hợp kiến thức và kỹ năng thực hành thuộc các lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, máy động lực và điện-điện tử nhằm đào tạo kỹ sư có khả năng thiết kế, lắp ráp, bảo trì, sửa chữa và dịch vụ kỹ thuật ôtô. Với định hướng ứng dụng, Chương trình đào tạo đặc biệt chú trọng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp nhằm giúp sinh viên có khả năng tiếp cận công việc chuyên môn và khởi nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Học CNKT Ô tô ra trường làm gì?

Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô có năng lực làm việc tại:

  • Các cơ sở bảo trì, sửa chữa, kinh doanh xe máy, ô tô, máy kéo, máy xúc, ...
  • Các doanh nghiệp lắp ráp và chế tạo ô tô qui mô lớn như Ô tô Trường Hải - Thaco, VinFast, Toyota, Ford, ...
  • Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;...
  • Các Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới.
  • Các trường Đại học và Cao đẳng có ngành Ô tô.

Ký kết hợp tác đào tạo và tiếp nhận SV tốt nghiệp giữa Doanh nghiệp và ĐHĐA

Các tố chất để theo học ngành CNKT Ô tô?

  • Đam mê kĩ thuật, sửa chữa, lắp ráp
  • Thích tìm tòi, khám phá về thiết bị, xe cộ
  • Thích làm chủ công nghệ,
  • Đam mê sáng tạo, điều khiển,
  • Năng động, thông minh
  • Khả năng làm việc nhóm

Học CNKT Ô tô ở đâu tốt nhất?

Hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành CNKT Ô tô chất lượng rất tốt như: Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Đông Á Đà Nẵng…

Khi đã biết những trường nào đào tạo uy tín ngành Công nghệ kĩ thuật Ô tô thì mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm để tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường, từ đó có lựa chọn cho phù hợp.

Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Công nghệ kĩ thuật ô tô uy tín trong những năm gần đây:

  • Đại học Đông Á Đà Nẵng lấy từ 13-17 điểm đối với tất cả tổ hợp môn xét tuyển
  • Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018 lấy 22.6 điểm
  • Đại học Bách khoa TP HCM năm 2018 lấy 22 điểm

Theo thông báo  xét tuyển đại học được biết Đại học Đông Á còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô này để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển là chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tổng điểm trung bình chung cả năm học lớp 12 đạt 6.0.

Clip giới thiệu ngành CNKT Ô tô

Đại học Đông Á là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ở khu vực miền Trung đã đầu tư chiều sâu và được phép đào tạo kỹ sư ngành Ô tô- ngành học được đánh giá là đón đầu xu hướng phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chương trình đào tạo (CTĐT) định hướng ứng dụng, ưu tiên thời lượng thực tập tại doanh nghiệp, dạy những gì mà người học cần, ... là nguyên lý chỉ đạo quá trình đào tạo ở Đại học Đông Á. CTĐT được cấu thành từ các module: Động cơ ôtô (động cơ xăng, động cơ diesel, động cơ pin nhiên liệu), Chassis ôtô, Điện-Điện tử ôtô; cho phép sinh viên lựa chọn chuyên môn sâu theo điều kiện thực tế và sở thích của mình. 

Được thuyết phục bởi tính thực tiễn và khoa học của CTĐT kỹ sư ôtô, nhiều doanh nghiệp và trường đại học có uy tín như THACO, Asean Car Business Career Co., Ltd  (Nhật Bản), Automotive Engineering Nakanihon (Nhật Bản), ... đã cam kết hợp tác đào tạo và tiếp nhận sinh viên ôtô đến làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

SV đạt trình độ Nhật ngữ N4 sẽ được các tập đoàn Nhật Bản tiếp nhận thực tập 1 năm (lương 1.500 USD) và làm việc chính thức (lương 2.200 - 2.500 USD) tại các hãng ô tô hàng đầu thế giới ở Nhật như: Hãng ô tô Nissan (100-200 SV/năm); công ty RFC – đơn vị cung cấp thiết bị cho hãng ô tô Subaru (50-70 SV/năm); Asean Car Business Career Japan và hiệp hội ô tô Nhật với hơn 300 công ty.

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn đã trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô để làm gì? Học ở đâu?”. Có thể thấy, việc lựa chọn trường Đại học uy tín phù hợp với bản thân để theo học ngành CNKT Oto sẽ giúp bạn phát huy được năng lực bản thân và niềm đam mê với nghề sau khi tốt nghiệp. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành này và đã đến lúc bạn phải đặt mục tiêu, cố gắng học tập để trúng tuyển vào trường đại học mơ ước. Chúc bạn thành công!

Xem thêm tin tức tuyển sinh đại học

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Xem thêm:

Học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu?

Công nghệ kỹ thuật ô tô dẫn đầu xu hướng từ năm 2019

Đại học Đông Á cung ứng ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cho thị trường Nhật Bản

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô xét tuyển những tổ hợp môn nào?

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí