Lan tỏa tình yêu và thói quen đọc sách đến sinh viên

Trường Đại học Đông Á luôn đề cao việc đọc sách trong giảng viên, sinh viên, coi đọc sách trở thành một phần quan trọng trong văn hóa của nhà trường. Khi đến với đại học Đông Á sẽ không khó để tìm thấy sách bởi sách có ở khắp nơi: tiền sảnh, hành lang, thư viện trường, lớp học, văn phòng khoa,…

Xuất phát từ tình yêu với sách, câu lạc bộ “Sách và hành động” Đại học Đông Á phối hợp với câu lạc bộ Điểm đọc Đà Nẵng, Câu lạc bộ Journey of Books - Hành trình sách Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm và giao lưu “Sách và những người bạn” vào chiều ngày 12/1/2019.

Với tư cách diễn giả, nhà thơ, nhà văn trẻ Ngô Võ Giang Trung đã dành những chia sẻ thú vị trước gần 150 bạn sinh viên của Đại học Đông Á cùng toàn thể cộng đồng những người yêu sách, đam mê đọc sách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhắn nhủ đến các bạn trẻ, các bạn sinh viên về vai trò của sách đối với con người và cuộc sống.

Thầy nhấn mạnh rằng, trong thời đại ngày nay, với rất nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp cận với sách và đọc sách, các bạn sinh viên hãy tận dụng những điều đó để bồi đắp cho tâm hồn, cho trí tuệ bản thân.

Đại diện các CLB tặng hoa Thầy Lương Minh Sâm

Cuộc gặp gỡ, giao lưu với nhà thơ, nhà văn trẻ kiêm kiến trúc sư Ngô Võ Giang Trung diễn ra sôi nổi xoay quanh chủ đề “Truyền cảm hứng và thới quen đọc sách cho cộng đồng”. Bằng những lời kể mộc mạc, chân thành, nhà thơ đã một lần nữa tiếp thêm ngọn lửa yêu sách trong các bạn trẻ.

Nhà thơ, nhà văn trẻ Ngô Võ Giang Trung trò chuyện giao lưu cùng các bạn sinh viên

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động trao đổi sách giữa những người tham gia. Mỗi cuốn sách sẽ kèm theo một thông điệp mà người trao sách muốn gởi gắm đến cho người nhận sách. Hoạt động này nhằm tạo môi trường giao lưu, tạo điều kiện để những ai yêu thích đọc sách có thể trao đổi với nhau những cuốn sách hay, ý nghĩa từ đó lan truyền thói quen đọc sách cũng như niềm yêu thích với sách đến nhiều người.

Bằng những hoạt động thiết thực, Câu lạc bộ “Sách và hành động” Đại học Đông Á cùng với các câu lạc bộ khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tạo một sân chơi lành mạnh để trao đổi, phát triển và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường và sinh viên Đại học Đông Á, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách trong sinh viên của nhà trường nói riêng và các bạn trẻ của thành phố Đà Nẵng nói chung.

Nguyễn Thị Quỳnh Như

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí