Khai giảng khóa 2 chương trình thực tập điều dưỡng Aijinkai, Nhật Bản dành cho SV ĐH Đông Á

Ngày 10/2, lớp kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản thứ 2 thuộc chương trình thực tập điều dưỡng Aijinkai chính thức khai giảng với 27 sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia chương trình.

Đây là hoạt động nằm trong lộ trình hợp tác đào tạo sinh viên đạt năng lực điều dưỡng như người Nhật cho Việt Nam ngay tại Việt Nam mà Tập đoàn y tế Aijinkai và Đại học Đông Á đã ký kết và triển khai trước đó.

Ông Naitou Yoshiyuki – Chủ tịch Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai và ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cùng tham dự, phát biểu khai mạc và dặn dò các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Theo đó, sinh viên sẽ được tham gia chương trình thực tập điều dưỡng Aijinkai trong thời gian 6 tháng tại phòng thực hành kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản được đầu tư tại Đại học Đông Á. Skill lab chuẩn Nhật được đầu tư ban đầu với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, được chia thành 3 khu thực hành tiêu chuẩn về phục hồi chức năng, điều dưỡng người cao tuổi và kiểm soát nhiễm khuẩn, trong đó có hơn 60% hạng mục thiết bị được trực tiếp vận chuyển từ Nhật sang.

Sau khi kết thúc khóa huấn luyện, các bạn sinh viên sẽ sang Nhật để thực hiện chương trình internship trong vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các bệnh viện đa khoa tại tỉnh Osaka, Nhật trực thuộc quản lý của Tập đoàn Aijinkai.

Bên cạnh được nâng cao thêm kiến thức, kỹ năng điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân và nâng cao kỹ năng Nhật ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa Nhật Bản để sẵn sàng hội nhập và phát triển, trong thời gian này, các bạn cũng sẽ được huấn luyện thông qua chương trình kiến tập tại bệnh viện lọc máu nhân tạo và các cơ sở điều dưỡng tại Nhật.

Tại buổi khai giảng, bà Miyamoto Noriko - Viện phó Bệnh viện Takatsuki, Trưởng phòng Y tá Tập đoàn Y tế Aijinkai cũng giới thiệu cụ thể về nội dung huấn luyện, lộ trình đào tạo từ skill lab đến chương trình thực tập, làm việc tại Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Các giảng viên trực tiếp giảng dạy chương trình nghiệp vụ điều dưỡng Nhật là các điều dưỡng trưởng và nhân viên y tế, vật lý trị liệu đang làm việc tại các bệnh viện thuộc hệ thống tập đoàn Aijinkai ở Nhật Bản được phái cử cũng chính thức được giới thiệu đến sinh viên.

Các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng tham gia khóa 2 cũng gửi lời chào đến giáo viên và gửi gắm kỳ vọng phát triển nghề nghiệp qua sự quyết tâm nâng cao trình độ Nhật ngữ và theo sát chương trình đào tạo do các giáo viên Aijinkai thiết kế và giảng dạy, để trở thành những chuyên gia chăm sóc với kỹ năng và trình độ cao, sau đó sẽ quay về Việt Nam cống hiến cho quê hương mình.

Được biết, khóa 1 đã có 21 sinh viên điều dưỡng Đại học Đông Á được tiếp nhận làm việc tại Nhật theo chương trình này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí