Hơn 600 giảng viên, sinh viên Đại học Đông Á hiến máu tình nguyện

(ĐCSVN) - Hơn 600 sinh viên và giảng viên Đại học Đông Á đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 30 tại Trường. Qua Ngày hội này đã thu về 416 đơn vị máu. Đây sẽ là lượng máu để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Đà Nẵng, nhất là trong dịp Tết tới đây.

Đông đảo sinh viên Đại học Đông Á tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu lần này

Sáng 17/12, Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2020 và là lần thứ 30 của sinh viên và giảng viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã được tổ chức. Tham gia Ngày hội có hơn 600 sinh viên và giảng viên Nhà trường đã hiến được 416 đơn vị máu.

Các bạn đến sớm và rất đông đủ để sẵn sàng hiến tặng giọt hồng quý giá

Theo Ban tổ chức, 416 đơn vị máu thu được từ Ngày hội đầy ý nghĩa này sẽ được lưu trữ để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và các bệnh viện khác trên địa bàn TP, đặc biệt là sẵn sàng cho tình huống cần huy động lượng máu lớn vào dịp Tết tới đây.

Được biết, Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này là chương trình thường niên do Đoàn trường Đại học Đông Á phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Tại khu vực sơ khám và kiểm tra an toàn huyết học trước khi hiến tặng, các bạn kiên nhẫn chờ đến lượt mình cho máu …

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu về hơn 410 đơn vị máu...

Ngày hội hiến máu cũng diễn ra vào thời điểm của chiến dịch Tình nguyện đông năm 2020 do Đoàn trường Đại học Đông Á tổ chức. Vì vậy, ngoài hoạt động hiến máu tình nguyện, hiện các sinh viên Đại học Đông Á đang thực hiện đợt quà hỗ trợ đến toàn bộ 277 học sinh trường THPT Võ Chí Công (huyện Tây Giang, Quảng Nam) - điểm trường nằm trên địa bàn bị sạt lở do mưa lớn phải di dời gấp học sinh trong đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua.

Để tiến hành đợt trao quà hỗ trợ, từ tháng 10/2020, Đoàn trường Đại học Đông Á đã phát động chương trình “50.000 cuốn vở và 10.000 cây bút tặng học trò vùng lũ”. Từ số vở và bút huy động được, chương trình đã trích gần 6.000 cuốn vở và 3.000 cây bút, chia thành 277 phần quà (mỗi phần quà gồm 20 quyển vở, 10 cây bút và quần áo ấm) để trao cho 277 học sinh Trường THPT Võ Chí Công.

Đưa quà vào điểm tập kết, chuẩn bị trao quà ở trường THPT Võ Chí Công (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam)

Bên cạnh số quà trên, dịp này đại diện Đoàn trường Đại học Đông Á cũng đã trao 300 kg gạo và 20 thùng mì tôm đến lãnh đạo trường THPT Võ Chí Công để hỗ trợ công tác nội trú.

Đại diện Đoàn trường Đại học Đông Á vận chuyển nhiều phần quà đến học sinh Trường THPT Võ Chí Công (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam)

Được biết, mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng hành trình trách nhiệm cùng cộng đồng năm 2020 của sinh viên Đại học Đông Á thời gian qua vẫn đầy ắp những chiến dịch hoạt động ý nghĩa. Trong đó đáng kể là đơn vị đã huy động 1.500 suất hỗ trợ sinh viên ở lại tại Đà Nẵng trong dịch COVID-19; 10.000 khẩu trang N95 và hàng ngàn dung dịch sát khuẩn tiếp sức cùng tuyến đầu chống dịch, học bổng toàn phần cho sinh viên có người thân bị nạn trong các đợt bão lũ; dành “20-10 không hoa” để hỗ trợ 101 sinh viên các tỉnh vùng bão lũ miền Trung; chương trình “50.000 cuốn vở và 10.000 cây bút tặng học trò vùng bão lũ”; góp 50 triệu đồng để làm thuyền bè cho bà con vùng rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình); đóng góp hỗ trợ 22 chiến sĩ bị nạn ở Quảng Trị; mang trung thu đoàn viên đến các công nhân vệ sinh môi trường,…

Đình Tăng

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. ĐCSVN: Hơn 600 giảng viên, sinh viên Đại học Đông Á hiến máu tình nguyện
  2. DSA: Tuổi trẻ Đại học Đông Á: Trọn vẹn hành trình vì cộng đồng
  3. Nhân Dân: Sinh viên Đà Nẵng chia sẻ hơn 400 đơn vị máu
  4. Tổ Quốc: Hàng trăm sinh viên hiến máu tình nguyện, tặng hàng ngàn cuốn vở và bút cho học sinh vùng sạt lở do mưa lớn
  5. CAND: Giáo viên và sinh viên Đà Nẵng tham gia hiến hơn 400 đơn vị máu
  6. MK-ASEAN: Đại học Đông Á: Chia sẻ 416 đơn vị máu ngày hội hiến máu tình nguyện
  7. TTXVN: Đà Nẵng: Hơn 600 sinh viên, giảng viên hiến máu tình nguyện
  8. Công an Bắc Cạn: Giáo viên và sinh viên Đà Nẵng tham gia hiến hơn 400 đơn vị máu
  9. Ngày Nay: Sinh viên Đà Nẵng chia sẻ hơn 400 đơn vị máu
  10. Báo Mới: Giáo viên và sinh viên Đà Nẵng tham gia hiến hơn 400 đơn vị máu
  11. GDVN: 600 sinh viên, giảng viên tham gia hiến máu tình nguyện
  12. Sức khỏe & Pháp luật: Sinh viên Đại học Đông Á sẻ chia 416 giọt máu hồng

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí