Chia sẻ từ SV UDA tại Đức: Chinh phục tiếng Đức B2 ngay lần thi đầu tiên: dễ hay khó?

Hành trang đến Đức bắt đầu làm việc tại TP Mannheim trong 2 năm từ 2020 theo hợp tác của Nhà trường và Hiệp hội Caritas của cô bạn Đặng Trà My - sinh viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á là chuyên môn nghề nghiệp với văn bằng tốt nghiệp điều dưỡng ĐH Đông Á được công nhận tại Đức. Bên cạnh đó chắc chắn không thể thiếu là trình độ tiếng Đức B2 - mức cao nhất dành cho người nước ngoài làm việc tại Đức.

Chinh phục B2 ngay lần thi đầu tiên là sự nỗ lực và kiên trì trau dồi mỗi ngày của Trà My đồng thời cũng giúp bạn đúc rút thành những “bí kíp” chia sẻ cùng các bạn sinh viên có chung đam mê tiếng Đức và mong muốn làm việc tại Đức.

Đó là:

  • Học tất cả các từ vựng theo chương trình
  • Làm tất cả bài tập được giao tại lớp
  • Làm đi làm lại các đề thi để luyện tập thêm
  • Nhờ giáo viên giới thiệu thêm tài liệu, sách để đọc thêm
  • Xem phim bằng tiếng Đức, từ có phụ đề tiếng Việt để làm quen dần đến tự nghe và hiểu bằng tiếng Đức

“Quan trọng nhất là, cùng với quyết tâm sẽ đến Đức làm việc, bạn phải thật sự thoải mái khi học và luôn suy nghĩ “Tiếng Đức thật dễ” thì sẽ dễ tiếp thu bài và học hiệu quả hơn.”, Trà My “bật mí”.

Được biết, Trà My cũng là sinh viên đầu tiên sang Đức làm việc theo hợp tác giữa ĐH Đông Á và Hiệp hội Caritas Mannheim, CHLB Đức. Trong đó, năm đầu tiên làm việc ngay tại các cơ sở y tế thuộc Hiệp hội Caritas Mannheim tại Đức với vị trí trợ lý điều dưỡng mà không phải học thêm nhiều năm như các chương trình khác với mức lương từ 2.300 euro. Các năm tiếp theo sẽ làm việc trong vai trò điều dưỡng chính thức với mức lương từ 2.800 euro.

“Năm 2020, sẽ có từ 10-20 sinh viên tiếp tục sang Đức làm việc. Hợp tác cũng mở ra hướng việc làm ổn định cho sinh viên khi từ năm 2021-2022 trở đi sẽ có từ 30-50 SV được Caritas tiếp nhận làm việc mỗi năm.”, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhấn mạnh.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí