Vai trò và cơ hội việc làm nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin hiện nay

Công nghệ thông tin đang là ngành nghề “hot” và có xu hướng phát triển không ngừng. Nếu bạn đang theo đuổi ngành học này và muốn biết rõ hơn về cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin. Vậy thì cùng theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Ngành công nghệ thông tin có dễ xin việc không?

Ngành công nghệ thông tin có dễ xin việc không là vấn đề được nhiều người quan tâm và thắc mắc. Trước khi đi sâu vào vấn đề này, chúng ta cần hiểu cơ bản về khái niệm công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin là một thuật ngữ gọi chung cho các ngành bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính, dữ liệu mạng, data,… Công nghệ thông tin được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý, truyền tải, lưu trữ, xử lý các số liệu, thông tin của doanh  nghiệp,…

Với sự phát triển của xã hội, thế giới bước vào kỷ nguyên số 4.0, nhu cầu nhân lực đáp ứng cho ngành này ngày một tăng cao. Chính vì vậy cơ hội việc làm của ngành công nghệ thông tin là vô cùng lớn. Đây cũng chính là lý do thu hút được nhiều bạn trẻ định hướng và lựa chọn ngành học này hiện nay.

Câu hỏi đặt ra là ngành công nghệ thông tin dễ kiếm việc làm không? Câu trả lời mà chúng tôi dành cho bạn đó chính là có. Ngành nghề này rất dễ kiếm việc làm. Bởi vì như đã nói, khoa học công nghệ phát triển từng ngày, nhu cầu nguồn nhân lực lớn. Chỉ cần tự tin đáp ứng được các tiêu chí cơ bản chắc chắc cơ hội sẽ là của bạn.

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều rất cần người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hơn nữa phạm vi của ngành công nghệ thông tin rất là rộng. Nên sinh viên hoàn toàn có thể chủ động để lựa chọn cho bản thân một hướng đi đúng nhất. Phù hợp với năng lực của bản thân và phát triển được trong tương lai.

Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin

Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin ở thời điểm hiện tại và cả tương lai là vô cùng lớn. Với những người lựa chọn theo đuổi ngành này cần xác định ngay từ đầu đây là công việc đòi hỏi trình độ cao và áp lực lớn.

Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho ngành công nghệ thông tin. Cụ thể là:

•        Trở thành lập trình viên hoặc kỹ sư phần mềm: Bạn sẽ là người thiết kế các phần mềm, phát triển, cải tiến, bảo trì, sửa chữa hoặc nâng cấp phần mềm. Cũng có thể lập trình trên điện thoại, máy tính, lập trình chương trình game, ứng dụng, hệ thống quản lý dữ liệu…

•        Trở thành nhà quản trị cơ sở dữ liệu thực hiện các công tác sao lưu, xử lý, kiểm soát các dữ liệu hệ thống doanh nghiệp hoặc các tổ chức. Vận hành hệ thống hoạt động một cách dễ dàng, hiệu quả và công suất nhất.

•        Kỹ sư bảo mật thông tin hay nhà an ninh mạng. Công việc của bạn là phát hiện và ngăn chặn các hoạt động trái với quy trình làm việc của hệ thống. Đồng thời sửa chữa, duy trì, phát triển hệ thống mạng máy tính. Bảo mật thông tin và khắc phục những lỗ hổng…

•        Bạn cũng có thể trở thành giảng viên ngành công nghệ thông tin tại các trung tâm, trường đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Như vậy có khá nhiều cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin dành cho bạn sau khi tốt nghiệp. Tùy và khả năng và niềm đam mê mà bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành phù hợp và đúng đắn nhất cho bản thân. Đặc biệt bạn nên lựa chọn định hướng cho mình ngay khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học để có thể vạch ra kế hoạch phấn đấu ngay từ những năm học đầu tiên.

Tại Đại học Đông Á – Đà Nẵng, sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin không chỉ được đào tạo kiến thức chuẩn mà còn được chú trọng về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc và ngoại ngữ đạt chuẩn. Đông Á đưa ra nhiều giải pháp mang đến nhiều cơ hội ngành công nghệ thông tin cho sinh viên của mình.

Khoa công nghệ thông tin của đại học Đông Á có sự hợp tác với các công ty lớn của Nhật cam kết sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra có thể làm việc chuyên nghiệp trong các công ty của Nhật Bản. Đông thời đủ điều kiện tham gia vào các chương trình đưa các kỹ sư cầu nối của FPT sang thị trường Nhật hoặc làm việc cho các công ty tại Nhật Bản.

Không những thế sinh viên còn được nhà trường hỗ trợ thông qua các hoạt động của nhà trường, các chương trình ngoại khóa, giao lưu văn hóa. Đặc biệt là các chương trình việc làm đầu ra tại Nhật, Đức, Singapore cho các sinh viên đạt năng lực chuẩn đầu ra của ngành.

Ngành công nghệ thông tin có thể làm việc ở đâu?

Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin bạn không cần quá lo lắng về vấn đề làm việc ở đâu. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo tại Đại học Đông Á, sinh viên có cơ hội làm việc tại các công ty trong nước và nước ngoài như:

Trong nước: FPT Soft, Công ty TNHH quản lý Vinpearl, Công ty TNHH Quốc Hùng, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Vintech, Bệnh viện máy tính quốc tế Icare,Công ty cổ phần Inet, Công ty điện toán và truyền số liệu VDC3, Đà Nẵng, Công ty TNHH giải pháp số Nhật Thành, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCert Đà Nẵng, Công ty cổ phần phát triển phần mềm Á Đông, Công ty Axon Active.

Nước ngoài: Digital Ship, Vietnam Codecomplex, Công ty Global Design It, SEKISHO GROUP, CT ONE TERRA

Thông báo phương thức tuyển sinh năm 2021

Năm 2021, Đại học Đông Á xét tuyển khối ngành Công nghệ máy tính và Công nghệ thông tin  với các tổ hợp môn cụ thể như:

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

D01: Toán, Văn, Anh

D90: Toán, KHTN, Anh 
C01: Văn, Toán, Lý

Với 3 hình thức xét tuyển: Xét theo học bạ, xét theo kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng sẽ tăng cơ hội cho các bạn được học tập tại trường ĐH Đông Á.

Ngành công nghệ thông tin và cơ hội việc làm mà Đại học Đông Á mang lại cho sinh viên của mình là cực kỳ lớn. Các bạn nếu đang phân vân lựa chọn học công nghệ thông tin ở đâu thì Đông Á chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

•        Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Đông Á

•        33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

•        SĐT: (0236) 3519.929 - 3519.991 - 3531.332

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí