Triển lãm "Tuổi trẻ với biển đảo quê hương" tại Đại học Đông Á

Nhà Trưng bày Hoàng Sa phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Phòng Chính trị - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và trường Đại học Đông Á tổ chức Khai mạc Triển lãm và Tuyên truyền biển đảo “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”.

Nhân kỷ niệm 26 năm ngày thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023), Nhà Trưng bày Hoàng Sa phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Phòng Chính trị - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và trường Đại học Đông Á tổ chức Khai mạc Triển lãm và Tuyên truyền biển đảo “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”.

Bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển, đảo là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay khi tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến khó dự đoán là một nhiệm vụ quan trọng của công tác tư tưởng là tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức đối với các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của Nhà Trưng bày Hoàng Sa, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Hoàng Sa. Triển lãm là hoạt động thường niên của Nhà Trưng bày Hoàng Sa, triển lãm lần này là hoạt động ý nghĩa đầu năm, là hoạt động phối hợp và mở ra các quan hệ hợp tác của các cơ quan đơn vị trong thời gian tới. Trên hết Triển lãm và tuyên truyền biển đảo sẽ cung cấp các thông tin tư liệu, hình ảnh chân thực và khát vọng tuổi trẻ với biển đảo. Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương.

Tại triển lãm này, Nhà Trưng bày Hoàng Sa và các đơn vị phối hợp đã lựa chọn những hình ảnh từ Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền trên vùng biển, đảo chiến lược, trọng yếu của Tổ quốc, trực tiếp là vùng biển từ Quảng Bình đến Bình Định trong đó có các đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn, quần đảo Hoàng Sa,…; bên cạnh giới thiệu một số hình ảnh, bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và các hình ảnh về hoạt động vươn khơi bám biển là những hình ảnh khai thác, đánh bắt trên biển. Triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh của Thành đoàn Đà Nẵng; Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng; Cảng Đà Nẵng; sinh viên Đại học Đông Á,... Đặc biệt là hình ảnh có được do các phóng viên tác nghiệp về biển đảo cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Điểm nổi bật của Triển lãm lần này là hình ảnh tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương. Có thể nói, những hình ảnh trên là thông điệp xanh đầu Xuân gửi đến mỗi người về tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với biển đảo quê hương.

Triển lãm này, chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn 54 khung trưng bày với hơn 140 tư liệu, hình ảnh về các chủ đề:

  • Chủ đề 1: Lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
  • Chủ đề 2: Hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
  • Chủ đề 3: Tuổi trẻ với biển đảo quê hương
  • Thời gian khai mạc: lúc 09h00 ngày 07/01/2023 (Thứ Bảy). Triển lãm diễn ra từ ngày 07/01/2023 đến hết ngày 12/01/2023.
  • Địa điểm: tại Trường Đại học Đông Á, số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Ban Tổ chức

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí