Thông báo tuyển thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật bản - Khóa 2 năm 2021

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo kế hoạch tuyển chọn ứng viên Khóa 2 năm 2021 tham gia chương trình cụ thể như sau: 

1. THÔNG TIN CHUNG 
Số lượng tuyển chọn: 30 người (Nữ giới)
Phạm vi tuyển chọn: trên toàn quốc 
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 20/5/2021 đến hết ngày 30/10/2021 
(Đối với ứng viên nộp theo đường bưu điện, sẽ tính theo dấu bưu điện của ngày ứng viên nộp hồ sơ.). 
Thời gian thực tập tại Nhật Bản: từ 3 năm 

2. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
- Nữ giới tuổi từ 20 đến dưới 35 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1986 đến năm 2001); 
- Là sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp từ hệ trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng; 
- Có nhân thân rõ ràng, đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; - Chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản; 
- Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe, thị lực từ 7/10 trở lên, không bị mù màu, không xăm hình, không bị dị tật ảnh hưởng đến khả năng vận động, không mắc các bệnh: viên gan B, C, HIV, lao phổi, bệnh truyền nhiễm, động kinh, nghiện ma túy, tâm thần. 

3. QUYỀN LỢI CỦA ỨNG VIÊN KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
Quyền lợi của ứng viên 
* Tại Việt Nam 
Ứng viên được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ các chi phí như sau: - Toàn bộ chi phí đào tạo tiếng Nhật để thi đạt trình độ N4 (từ 8-11 tháng) - Chi phí khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh. - Lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật (01 lần thi). - Lệ phí xin cấp visa. - Tiền vé máy bay khi xuất cảnh. 
* Tại Nhật Bản 
- Được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên/người trong 01 tháng sau nhập cảnh. 
- Được hưởng lương theo quy định của pháp luật Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, cụ thể: 
+ Năm thứ nhất: 164.736 Yên/tháng (không bao gồm 01 tháng đào tạo sau khi nhập cảnh). 
+ Năm thứ hai: 169.736 Yên/tháng + Năm thứ ba: 172.722 Yên/tháng 
(Mức lương trên tính trung bình cho 02 ngày làm việc/tháng đối với thực tập sinh làm việc ở thành phố Osaka; chưa bao gồm phụ cấp, lương làm thêm ngoài giờ, chưa khấu trừ tiền thuế, bảo hiểm; ngoài ra mức lương trên sẽ thay đổi phụ thuộc vào lương tối thiểu của từng vùng). 
- Được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ: tổ chức học tiếng Nhật miễn phí (để đảm bảo sau 01 năm thi đạt trình độ N3 tiếng Nhật); đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển giai đoạn; kinh phí đóng tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm cho thực tập sinh trong thời gian thực tập tại Nhật Bản. 
* Sau khi hoàn thành chương trình về nước - 
Được hỗ trợ tiền vé máy bay về nước;
Được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ một khoản tiền để ổn định cuộc sống, cụ thể: 200.000 Yên/người nếu hoàn thành chương trình thực tập 03 năm về nước đúng thời hạn. 

4. CHI PHÍ ỨNG VIÊN PHẢI TRẢ KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
* Chi phí tại Việt Nam: 
- Ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình chỉ phải chi trả tiền ăn, tiền ở và các chi phí sinh hoạt cá nhân trong thời gian đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam. 
- Ngoài ra, Trung tâm lao động ngoài nước không thu bất kể khoản chi phí nào khác trong thời gian ứng viên tham gia chương trình. 
- Nếu ứng viên tự ý chấm dứt trước thời hạn khóa học tiếng Nhật tại Việt Nam sẽ phải có trách nhiệm hoàn trả lại cho Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka toàn bộ kinh phí mà Hiệp hội đã chi phí cho ứng viên từ khi tham gia chương trình. 
* Chi phí tại Nhật Bản: Ứng viên có trách nhiệm đóng các khoản bảo hiểm xã hội và thuế theo quy định của pháp luật Nhật Bản trong thời gian thực tập tại Nhật Bản. 

5. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
- Ứng viên tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn ở mục Tải biểu mẫu. 
- Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:
+ Đơn đăng ký dự tuyển tham gia Chương trình thực tập sinh hộ lý Nhật Bản. 
+ Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của UBND xã/phường nơi cư trú đối với ứng viên đã tốt nghiệp và xác nhận của Trường đối với ứng viên là sinh viên năm cuối); 
+ Giấy chứng nhận sức khỏe (theo mẫu) cho ứng viên đi làm việc ở nước ngoài do các bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho ứng viên đi làm việc ở nước ngoài (nộp kèm các xét nghiệm viên gan 
B, C, HIV, lao phổi, chất gây nghiện); 
+ Bản sao có chứng thực các giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Bằng tốt nghiệp THPT, Bằng tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học kèm theo Bảng điểm kết quả học tập (đối với những ứng viên đã tốt nghiệp) hoặc Bảng điểm kết quả học tập và bản sao Thẻ sinh viên có xác nhận của Trường (đối với những ứng viên chưa tốt nghiệp). 
+ Bìa hồ sơ (dán phía ngoài vỏ đựng hồ sơ và phải điền đầy đủ các thông tin). 
Lưu ý: 
- Hồ sơ không đủ điều kiện là những hồ sơ nộp không đúng thời hạn; không đúng quy trình, cách thức nộp hồ sơ; không đầy đủ giấy tờ hoặc không đúng mẫu theo quy định, hồ sơ giả mạo giấy tờ hoặc thông tin cá nhân của người đăng ký. 
- Những hồ sơ không đủ điều kiện sẽ không được hoàn trả. 

6. QUY TRÌNH, CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THÔNG TIN VÀ NỘP HỒ SƠ
Bước 1: Đăng ký thông tin trực tuyến
 
Ứng viên truy cập website của Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: www.colab.gov.vn), tại Mục “Đăng ký đi làm việc ở nước ngoài” chọn nội dung “Đăng ký chương trình hộ lý Nhật Bản” để khai báo thông tin và đăng ký được tư vấn hỗ trợ. 
Bước 2: Hoàn thiện và gửi hồ sơ đăng ký dự tuyển 
Ứng viên tự tải mẫu hồ sơ trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước, hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước - Số 01, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) theo 1 trong 2 hình thức: 
+ Ứng viên đến nộp trực tiếp tại Trung tâm (không nhờ người nộp hộ, khi đến phải xuất trình giấy Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân); 
+ Ứng viên trực tiếp gửi bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về Trung tâm (không nhờ người khác nộp hộ), ngày nộp sẽ được tính theo dấu bưu điện. 

7. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM PHỎNG VẤN
- Thời gian phỏng vấn: dự kiến tháng 11/2021 
- Địa điểm phỏng vấn tại Hà Nội. 
- Ứng viên có hồ sơ đăng ký dự tuyển đủ điều kiện theo quy định của chương trình sẽ được tham dự buổi phỏng vấn để tuyển chọn do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Hiệp hội chăm sóc Y tế Osaka tổ chức. 
- Thông tin về kế hoạch phỏng vấn (thời gian, địa điểm phỏng vấn) sẽ được đăng tải trên website của Trung tâm (www.colab.gov.vn) và thông báo trực tiếp cho từng ứng viên (gửi công văn và nhắn tin theo địa chỉ, số điện thoại ứng viên đã cung cấp trong hồ sơ đăng ký dự tuyển vào đầu tháng 11/2021. 
Nếu cần tư vấn, hướng dẫn về chương trình ứng viên liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước theo số điện thoại: 024.73030199 (số máy lẻ 118 và 142) hoặc đến trực tiếp trụ sở của Trung tâm Lao động ngoài nước (Địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội). 
Lưu ý: Để đề phòng các trường hợp lừa đảo, thu tiền ngoài quy định, đề nghị người lao động đọc kỹ thông tin về chương trình, tuyệt đối không thông qua bất cứ một tổ chức cá nhân nào để hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục nộp hồ sơ. 

Thông tin về chương trình được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn / 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí