Sinh viên trường nào mà lại được “se duyên” Nhật nhiều đến vậy?

Tại đại học Đông Á, ngày càng nhiều bạn sinh viên từ được “se duyên” đến “bén duyên” với Nhật Bản từ các chương trình thực tập và làm việc ở đất nước mặt trời mọc.

Nhật Bản chính là mảnh đất mà nhiều người trẻ ao ước đặt chân đến, mong muốn có cơ hội được học tập và làm việc ở môi trường chuyên nghiệp như vậy. Và tại đại học Đông Á thì điều này đã thôi không còn là ước ao nữa khi ngày càng nhiều bạn sinh viên từ được “se duyên” đến “bén duyên” với Nhật Bản từ các chương trình thực tập và làm việc ở đất nước mặt trời mọc.  

Trưởng thành qua từng trải nghiệm

Đức Sơn – sinh viên khóa 16 khoa Du lịch Đại học Đông Á tự nhận xét bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản. Ghé thăm trường để gặp và cảm ơn người “se duyên”, cũng là “người Thầy việc làm” Lương Minh Sâm, chàng trai Đức Sơn cũng chia sẻ rất nhiều điều thú vị sau khoảng thời gian sống, học tập và làm việc tại môi trường quốc tế.

Đóa hoa tri ân Đức Sơn dành đến thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á sau chuyến thực tập Nhật

Với Sơn, sự quan tâm, giúp đỡ cùng những bài học thực tế tại xứ sở hoa anh đào đã giúp bạn xóa tan cảm giác lo lắng của lần đầu tiên rời xa gia đình đến với một đất nước xa lạ. Trải nghiệm đáng nhớ nhất có lẽ là khi thời gian thực tập của các bạn khóa này không may nằm trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát toàn cầu. Và mặc dù khách sạn bị đóng cửa nhưng Sơn và các bạn đều được tạo điều kiện làm việc với quy trình đảm bảo an toàn trong đại dịch Covid–19. Chương trình thực tập nghề nghiệp vì thế cũng kéo dài đến hơn 2 năm để các bạn có thể được thực hành, được cọ xát nhiều hơn với môi trường tại đây. Bạn tự đánh giá mình đã thực sự mở mang tầm mắt khi học được cách làm việc và lối sống văn minh của người Nhật thông qua từng trải nghiệm nhỏ thông qua kỳ thực tập này.

“Được bén duyên với đất nước mặt trời mọc quả là một cơ hội tuyệt vời mà nhà trường mang đến cho chúng em”, Sơn bộc bạch sau chuyến đi. Dự định hiện tại của chàng trai là tiếp tục học tập, cố gắng hoàn thành các môn còn lại để tốt nghiệp. Bạn cũng hy vọng sau tốt nghiệp sẽ được sang Nhật làm việc ở giai đoạn 2 theo cơ chế kỹ sư để có thể trải nghiệm nhiều hơn nữa, cố gắng trau dồi thêm tiếng Nhật nhiều hơn nữa để phát triển bản thân sau này.

Thích nghi và hòa nhập với môi trường quốc tế

Cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn Lê Diệu Phú là sinh viên khóa 19 ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á. Diệu Phú và 13 bạn sinh viên vừa xuất cảnh sang Nhật vào ngày 19/6 theo chương trình Kameda khóa 4. Các bạn đang có những trải nghiệm học tập, thực hành nghề nghiệp tại hệ thống bệnh viện và cơ sở điều dưỡng của tập đoàn Kameda – một tập đoàn y tế có truyền thống hơn 370 năm tại Nhật Bản.

Chút nghịch ngợm của Diệu Phú và các bạn khóa 4 Kameda cùng "người Thầy việc làm" Lương Minh Sâm trước giờ bay

Trước khi “bén duyên” với chương trình Kameda này, Diệu Phú đã sở hữu loạt thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện tại trường. Cô nàng “bé hạt tiêu” là “gương mặt thân quen” khi liên tục các năm liền đều đạt thành tích sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc với số điểm khá cao và còn là một trong số sinh viên ưu tú nhận học bổng “Hoa Anh Đào”. Bằng sự chăm chỉ, đột phá trong học tập cùng một tinh thần tình nguyện, sống có trách nhiệm, Diệu Phú đã chứng minh hình ảnh “con gái nhà người ta” trong truyền thuyết là “sinh viên trường người ta” như thế nào.

Ngay từ khi đặt chân đến Nhật Bản, Diệu Phú cùng khóa 4 Kameda đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là hội nhập môi trường quốc tế với yêu cầu cao từ nền tảng chyên môn và ngoại ngữ được chuẩn bị kỹ lưỡng trong hành trang trước khi bay sang Nhật.

Sẵn sàng cho hành trình chinh phục ước mơ

Chàng trai đa tài Trương Văn Đức là một cái tên không mấy xa lạ với sinh viên Đại học Đông Á gắn với một chuyện tình “bất thường” – chuyện tình với những trang sách. Không chỉ là tình yêu với sách, Đức còn được “se duyên” với đất nước mặt trời mọc khi đã đạt nhận giấy chứng nhận tư cách lưu trú COE để sẵn sàng cho hành trình sang Nhật trong năm nay.

Trương Văn Đức đĩnh đạc tại cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học 2022

Bí kíp để đạt được mục tiêu của Đức đó chính là phấn đấu hết mình, tỉ mỉ và kiên trì từ việc kết nạp kiến thức cho đến rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Bởi vậy mà danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” không khó để liên tiếp được ghi vào bảng thành tích của Đức tại trường Đại học Đông Á. Với số điểm tổng kết gần như tuyệt đối, học bổng “Hoa Anh Đào” mỗi năm mà chàng trai này nhận được luôn là sự khích lệ cho bản thân, là sự ngưỡng mộ và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn sinh viên khác.

Ngoài sách, Đức còn rất đam mê về nghiên cứu, sáng tạo khoa học gắn liền với thực tế. Gần đây nhất, Đức đã đạt giải ba trong cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2022 với đề tài ‘Đánh giá mức độ chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch SMEs tại Đà Nẵng”. Thích nghiên cứu nhưng không khô khan, Đức luôn là người tiên phong cùng các CLB, đặc biệt là Câu lạc bộ “Sách và hành động Đại học Đông Á” tham gia các chiến dịch cụ thể: mô hình phát triển thói quen đọc, các chương trình phát triển kỹ năng, các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa,… nhằm góp phần “kích hoạt” không gian văn hóa đọc và lan tỏa nghĩa cử tử tế trong cộng đồng.

Những kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm đó cũng một phần giúp Đức sẵn sàng cho chuyến đi học hỏi tại đất nước Nhật Bản sắp tới. Chắc chắn hành trình phấn đấu và thoát khỏi “vùng an toàn” của mình sẽ giúp Đức rút ngắn lại con đường chinh phục ước mơ của bản thân.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí