Quản trị văn phòng ra trường làm gì?

Sự phát triển mạnh mẽ của thế giới phẳng khiến cho kỹ năng văn phòng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi văn phòng được xem là đầu tàu đảm bảo hoạt động của cơ quan, tổ chức vận hành thông suốt. Do vậy, hành chính văn phòng là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ công ty, tổ chức nào dù lớn hay nhỏ.

Quản trị Văn phòng là gì?

Là ngành chuyên đào tạo chuyên về các công việc theo dõi, đánh giá, thiết kế, lên kế hoạch. Quản trị văn phòng cũng sẽ phân tích và xây dựng nên hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp.

Học Quản trị văn phòng ra trường làm gì?

Hiện nay, không khó để tìm cơ hội việc làm văn phòng, bởi bên cạnh các cơ quan nhà nước, còn  có hàng ngàn tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ…Tất cả các tổ chức này đều cần có đội ngũ cán bộ, nhân viên văn phòng để duy trì và triển khai hoạt động và làm cầu nối cho các quan hệ giao tiếp với nhà nước và các tổ chức khác. Văn phòng là bộ phận tham mưu đắc lực cho các cấp lãnh đạo và quản lí trong việc tổ chức, điều hành hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp.

Như vậy, nếu cung cấp đầy đủ nhân lực về quản trị văn phòng cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp, thì số sinh viên đào tạo hàng năm phải lên tới hàng ngàn người.

Để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển, các cơ quan, doanh nghiệp đều cần tuyển dụng những người được đào tạo về QTVP để có thể giúp lãnh đạo trong việc thu thập, xử lý thông tin; tham mưu và đề xuất các phương án giải quyết vấn đề; giúp lãnh đạo quản trị hệ thống thông tin hiệu quả và ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng hệ thống quy chuẩn cho hoạt động văn phòng; soạn thảo và chuyển giao văn bản; lưu trữ hồ sơ; tổ chức các sự kiện, hội họp và truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh cơ quan; đảm bảo cơ sở vật chất và phương tiện làm việc; liên lạc, giao dịch và có quan hệ tốt với công dân, tổ chức, đối tác, khách hàng;

 

Các vị trí mà ngành này có thể đảm nhận cũng rất đa đạng:

- Có thể làm việc tại Văn phòng nhà nước và Chính Phủ: Văn phòng Bộ, Hội đồng nhân dân, Văn phòng Sở, ban ngành, văn phòng cơ quan Đảng, Đoàn và Hiệp hội.

- Giảng viên, nghiên cứu viên: có cơ hội làm việc tại các sở nghiên cứu, sở đào tạo và quản trị văn phòng tại các trường cao đẳng, đại học.

- Vị trí lãnh đạo: Nếu bạn thực sự có năng lực có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý, lãnh đạo bộ phận hành chính, nhân sự văn phòng tại cơ quan.

- Nhân viên hành chính, văn thư, thư ký, lễ tân, trợ lý tại văn phòng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

- Chuyên viên, nhân viên văn phòng: Làm việc tại các bộ phận hành chính, tổ chức nhân sự, văn phòng trong các cơ quan nhà nước, văn phòng cho các tổ chức xã hội từ trung ương đến địa phương và làm văn phòng doanh nghiệp, công ty, tổ chức.

Các trường đào tạo ngành Quản trị văn phòng

 

Một số trường đào tạo ngành Quản trị văn phòng hiện nay được biết đến gồm:

Đại học Đông Á

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN)

Đại học Nội vụ Hà Nội

Đại học Sài Gòn

 

Cần tố chất gì khi theo học ngành Quản trị văn phòng?

Một trong những tố chất cần thiết khi học ngành Quản trị văn phòng đó là sự chăm chỉ, ham học hỏi, ngoài ra, những kĩ năng không thể thiếu gồm:

- Sử dụng hiệu quả thời gian và có kế hoạch hiệu quả

- Giao tiếp tốt, biết đàm phán khéo léo và tạo lập mối quan hệ.

- Kỹ năng phân tích và vận hành các hệ thống mạng, hệ thống thông tin chuyên phục vụ cho công tác quản trị, quản lý hồ sơ, tài liệu
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, am hiểu các ứng dụng của phần mềm Microsoft Office, các phần mềm chuyên dụng.

Với các thông tin mà ban Tuyển sinh Đại học Đông Á đã cung cấp, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về ngành mình lựa chọn và chọn cho mình một ngôi trường phù hợp để đồng hành trên bước đường tương lai.

Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn!

Xem thêm

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

 

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí