“Nụ cười chiến binh” - xây tủ sách tặng bệnh nhi ung thư

(Làm Báo) - Hưởng ứng chiến dịch "Vì chiến binh hoa mặt trời" là nhiều hoạt động ý nghĩa của các bạn sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) mang thông điệp “Nụ cười chiến binh”.

Chương trình “Nụ cười chiến binh” của sinh viên ĐH Đông Á với nhiều nội dung sáng tạo

Đây là năm thứ 3 liên tiếp sinh viên ĐH Đông Á tham gia cùng chiến dịch nhằm góp hoa gửi về ngày hội Hoa hướng dương 2019 - Vì bệnh nhi ung thư lần thứ 12 vào ngày 15/12 tới. Chương trình năm nay diễn ra trong 1 tuần, từ ngày 9/-15/12 tại tiền sảnh trường với nhiều nội dung sáng tạo.

Sinh viên ĐH Đông Á tham gia cùng chiến dịch nhằm góp hoa gửi về ngày hội Hoa hướng dương 2019 - "Vì bệnh nhi ung thư".

Ngoài không gian vẽ và làm hoa hướng dương để góp hoa cùng Cánh đồng hoa hướng dương trên Fanpage Ước mơ của Thúy, các bạn sinh viên cũng gây quỹ xây tủ sách cho bệnh nhi ung thư bằng cách làm đầy sáng tạo. Khi một sinh viên “check-in” tham gia chương trình này, bạn sẽ được chụp một tấm ảnh tại vườn hoa hướng dương. Sau đó, ảnh của bạn sẽ được gắn lên những bộ lịch bàn xinh xắn kèm hộp đựng bút mà bạn chọn để ủng hộ chương trình.

Hoặc bạn cũng có thể đồng hành gây quỹ qua việc chọn mua những chiếc móc khóa, vòng đeo tay nhiều màu sắc trưng bày tại chương trình. Những món đồ do tự tay các bạn sinh viên làm này được “định giá” từ 10k (mười ngàn đồng), là sự chung tay sẻ chia bạn dành cho một không gian văn hóa đọc cho các “chiến binh” nhí đang điều trị bệnh.

Thầy cô tham gia góp hoa về ngày hội hoa hướng dương 2019 và xây tủ sách dành tặng bệnh nhi ung thư

Có mặt từ rất sớm, bạn Phạm Xuân Tánh cặm cụi vẽ từng cánh hoa thật đẹp cho bức vẽ cá nhân để kịp tham gia cùng chi đoàn khoa trong bức tranh hoa hướng dương lớn. “Mạnh mẽ lên!, vì mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp. Có thể bây giờ là bão tố, nhưng trời đâu thể mưa mãi được” là thông điệp bạn động viên các bạn nhỏ bệnh nhi kiên cường hơn, tươi vui như đóa hướng dương và cũng là góp hoa cho ngày hội.

SV Phạm Xuân Tánh “check-in” tại chương trình cùng bức tranh hoa hướng dương mới hoàn thành

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á cùng các thầy cô giáo cũng hào hứng tham gia cùng các bạn sinh viên ngay từ lúc phát động chương trình. Một suy nghĩ đẹp được cộng hưởng thành chương trình trách nhiệm cộng đồng mang tính thường niên để khi vừa phát động, cả thầy và trò đều tích cực tham gia., ThS. Lê Thị Thanh Lai - Phó khoa Luật chia sẻ khi chọn cho mình chiếc móc chìa khóa ưng ý.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á cùng các thầy cô giáo cũng hào hứng tham gia

Bên cạnh đó, chi đoàn các khoa cũng dành vẽ 10 bức tranh hoa hướng dương lớn trưng bày tại không gian chương trình, góp nên Bức tường hoa hướng dương cho mong muốn chung là lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chung của ngày hội, góp thêm niềm tin, nghị lực cho các “chiến binh” nhí đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Trước đó, ngày 7/12, ngay khi biết thông tin Ngày hội Hoa hướng dương 2019, bạn Nguyễn Lâm Tường Vy - thành viên CLB Sách và Hành động ĐH Đông Á đã tỉ mẩn vẽ hai đóa hướng dương đăng trên facebook cá nhân với một đóa nhỏ hơn dành tặng như các bệnh nhi ung thư kèm lời nhắn nhủ Nếu ta có hi vọng vào ngày mai thì tương lai sẽ là một ngày đẹp trời” và đóa lớn hơn là niềm tin và lời chúc dành đến những “thiên thần nhỏ” vượt qua nỗi đau để viết và vẽ tiếp ước mơ của chính mình “Điều kỳ diệu rồi sẽ đến với các em!”. Nhiều giảng viên và sinh viên nhà trường cũng tích cực lan tỏa thông điệp nhân văn này trên mạng xã hội.

ThS. Lê Thị Thanh Lai - Phó Khoa Luật ĐH Đông Á thích thú chọn chiếc móc khóa ưng ý

Bạn Phương Loan động viên “Sức mạnh kiện cường, lạc quan là vẻ đẹp của cuộc sống!, bạn Vân Nhi nhắn nhủ Hoa hướng dương rất quật cường, một mực chạy về hướng mặt trời mặc kệ bản thân bị đốt nóng đến bỏng rát. Dù là khó khăn, các em hãy mạnh mẽ, kiên cường chống lại bệnh tật như những bông hoa hướng dương ấy nhé. Chúc các em sớm bình phục.

Bạn Đặng Văn Hưỡng vẽ hai đóa hướng dương bung tỏa kèm lời nhắn “Hãy trân trọng mỗi buổi sáng thức dậy. Bởi chỉ cần thức dậy thì bất cứ sự gì trên đời vẫn còn có cơ hội để thay đổi”. Nhiều bạn cũng gửi đi tình yêu thương dành cho các chiến binh hoa hướng dương với lời nhắn của Quốc Anh “dành tất cả may mắn trên đời cho các em”, Nhật Lệ “Đừng từ bỏ ước mơ các em nhé! Cố lên!”…

SV Trần Nguyễn Hồng Ánh - Chủ nhiệm CLB Tiên phong ĐH Đông Á bên tác phẩm và hộp bút có dán ảnh của mình

SV Trần Nguyễn Hồng Ánh - Chủ nhiệm CLB Tiên phong ĐH Đông Á, phụ trách tổ chức chương trình “Nụ cười chiến binh” 2019 tại ĐH Đông Á chia sẻ: Chương trình Nụ cười chiến binh năm nay được kỳ vọng sẽ mang về thêm 2 tủ sách cho năm 2019 và nhiều sách và tủ sách trang bị cho bệnh nhi ung thư không chỉ ở Đà Nẵng mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận và các điểm trường khó khăn từ 2020. Đồng thời, sự lan tỏa thông tin, cộng hưởng trách nhiệm cộng đồng từ sinh viên nhà trường chắc chắn đã nhân lên niềm vui khi có thêm thật nhiều bệnh nhi được thực hiện ước nguyện của mình.”

Được biết, Thầy và trò Đại học Đông Á cũng đã tham gia hưởng ứng chiến dịch bằng chương trình ý nghĩa “Hành động vì những đóa hướng dương” năm 2018 và “1.000 đóa hướng dương vì bệnh nhi ung thư” năm 2017.

Bên cạnh đó, hằng năm, chương trình thiện nguyện “Giáng sinh ấm áp cho bệnh nhi ung thư” cũng đã mang những phần quà ý nghĩa gồm tủ truyện tranh, tập tô và bút chì màu, bánh kẹo,... do sinh viên Đại học Đông Á vận động quyên góp đến với bệnh nhi tại Bệnh viện phụ sản - Nhi, Bệnh viện Ung bướu TP. Đà Nẵng.

PV

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Làm Báo: “Nụ cười chiến binh” - xây tủ sách tặng bệnh nhi ung thư
  2. Tổ Quốc: “Nụ cười chiến binh” – xây tủ sách tặng bệnh nhi ung thư
  3. DRT: Thời sự trưa 15-12-2019
  4. DSA: Sinh viên Đại học Đông Á: Hãy để face book ngập tràn yêu thương !
  5. DRT: Chào ngày mới 16-12-2019
  6. ANTT: Đà Nẵng: Sinh viên dựng tủ sách tặng bệnh nhân ung thư
  7. CAND: Xây tủ sách tặng bệnh nhi ung thư Đà Nẵng
  8. TN&MT: Chắp cánh ước mơ cho bệnh nhi ung thư từ “Nụ cười chiến binh”
  9. Thời báo Ngân hàng: ‘Nụ cười chiến binh’, xây tủ sách tặng bệnh nhi ung thư
  10. CADN Online: Sinh viên gây quỹ xây tủ sách tặng bệnh nhi ung thư

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí