“Mr Vietnam” Yasushiro Yamada làm đại diện ĐH Đông Á tại Tokyo, Nhật Bản

Lễ công bố quyết định GS. Yasushiro Yamada làm đại diện Đại học Đông Á tại Tokyo, Nhật Bản đã diễn ra vào sáng nay, 14/10 tại Đại học Đông Á.

Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á công bố ...

... và trao quyết định cho GS. Yasushiro Yamada

Với quyết định này, GS. Yasushiro Yamada sẽ trực tiếp đảm nhận vai trò cố vấn Đại học Đông Á trong việc nối kết phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Theo đó, trong vai trò Đại diện ĐH Đông Á tại Tokyo, Nhật, GS. Yamada sẽ xúc tiến mở rộng và nối kết sâu với các doanh nghiệp, hiệp hội tại Nhật để hỗ trợ sinh viên ĐH Đông Á làm việc tại Nhật; nối kết ĐH Đông Á với các đại học, các viện nghiên cứu và giới nghiên cứu Nhật Bản; trao đổi giảng viên,…

Phát biểu sau khi tiếp nhận quyết định, GS. Yasushiro Yamada chia sẻ: “Tôi gặp thầy Hiệu phó Lương Minh Sâm từ năm 2003 khi thầy Sâm đang là Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng. Suốt thời gian sau đó, chúng tôi vẫn thường xuyên giữ mối liên lạc và trao đổi lẫn nhau. Đến nay, khi nhận đề nghị làm đại diện Đại học Đông Á tại Tokyo, tôi cảm thấy rất vinh dự và không có lí do nào để chối từ.”

GS. Yasushiro Yamada phát biểu

Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á nhận định: “GS. Yamada là một nhà hoạt động nổi bật trong giới chính trị và kinh tế tại Tokyo, Nhật. GS. Yamada đã hỗ trợ rất nhiều cho mối hợp tác với Sở Ngoại vụ, với TP Đà Nẵng bằng cái tên thân thiện “Mr Vietnam” và bây giờ đến Đại học Đông Á. Trong suốt quá trình phát triển của Đại học Đông Á luôn có sự dõi theo và song hành của giáo sư. Có thể nói, GS Yamada là một giáo sư người Nhật đã dành toàn bộ tình cảm và cuộc đời hoạt động của mình cho Việt Nam.

Đại học Đông Á rất vinh dự được giáo sư nhận lời làm đại diện ĐH Đông Á tại Tokyo, Nhật Bản và xem đây là mốc quan trọng trong chiến lược hợp tác với Nhật Bản của nhà trường.”

Được biết, GS. Yamada tham gia Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (Jetro) từ năm 1972 và trở thành Phó chủ tịch điều hành của Jetro giai đoạn 2009-2011, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu Bangkok IDE-Jetro (giai đoạn 2011-2015). Ông đã có hơn 26 nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư,… và hơn 13 bài diễn thuyết về chuyên ngành Kinh tế tại Canada, Pháp, Mỹ và các nước khác.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí