Lộ diện “người làm bánh tài năng” năm 2022

Một sân chơi thú vị và “thơm nức” dành cho sinh viên dịp cuối năm, chung kết cuộc thi “Người làm bánh tài năng” năm 2022 của khoa Du lịch – Đại học Đông Á vừa diễn ra với sự tranh tài của 15 thí sinh xuất sắc nhất.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng thu hút rất nhiều đội thi đến từ các khóa đăng ký tham gia.

Vòng chung kết được diễn ra tại khu thực hành bếp tiêu chuẩn Nhật cùng sự so tài của 5 đội thi trong đó mỗi đội gồm có 3 thành viên. Tại vòng này, các nhóm sinh viên được quyền lựa chọn loại bánh dự thi. Kết quả được tính dựa trên số điểm của 2 phần: phần tương tác qua video trên mạng xã hội (tối đa 4/10 điểm) và phần thực hành chế biến sản phẩm bánh  trong thời gian 120 phút (6/10 điểm)

Trong quá trình quan sát, với vai trò là Ban giám khảo, anh Lê Văn Tuấn (TuanHilton) – Phó Chủ tịch Hiệp hội bánh Việt Nam và chị Nguyễn Thị An Lành - CEO Công ty TNHH Đồng Tiến bày tỏ sự thích thú và hài lòng đối với phần tranh tài của các đội thi, đặc biệt là tinh thần thi đấu và sự sáng tạo, tỉ mỉ trong cách thực hiện của các thí sinh.

Với bàn tay khéo léo qua từng công đoạn trong nghệ thuật làm bánh, các đội đã hoàn thành bài thi một cách xuất sắc và mang đến những sản phẩm vô cùng ấn tượng.

Kết quả chung cuộc, đội RB21A1A gồm 3 cô gái: Hoàng Thanh Thanh, Mai Thị Hương và Trương Thị Thúy Ngân đã xuất sắc giành giải nhất với “bánh Tiramisu” đầy màu sắc. Giải nhì thuộc về đội RB20A1A với “bánh Red Velvet”. 02 đội đạt giải ba là: đội thi “bánh Su kem” và đội “bánh phô mai chanh dây”. Trong khi đó, đội thi thực hiện :bánh mỳ ngọt mềm nhân dừa” cũng rinh về giải Khuyến khích.

Hội thi là dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức và là cơ hội để sinh viên thử sức với việc sản xuất chế biến các món bánh ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Thông qua đây cũng phát hiện những sinh viên có tố chất và kỹ năng tốt để đào tạo bồi dưỡng tiếp tục tham gia các hội thi ở cấp cao hơn trong thời gian sắp tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí