Hợp tác tạo việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp FDI khu vực phía Nam

Ngày 26/6, Đại học Đông Á, Công ty CP phát triển xã hội 3S và Công ty Công ty Nhân lực Akane ký kết thành lập Trung tâm xúc tiến việc làm Đại học Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hợp tác tạo việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp FDI khu vực phía Nam theo hình thức trực tuyến.

Việc thành lập Trung tâm xúc tiến việc làm Đại học Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh và ký kết hợp tác ba bên lần này giữa ĐH Đông Á – Công ty 3S – Công ty Akane được kỳ vọng sẽ mở thêm hướng việc làm trước và ngay sau khi tốt nghiệp tại thị trường nhân lực Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại các tỉnh phía Nam cho sinh viên ở các ngành đào tạo của Đại học Đông Á. Đồng thời cũng giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cốt lõi, nhanh chóng thích nghi, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như phát triển bản thân và đóng góp cho doanh nghiệp.

Lễ ký kết thành lập trung tâm xúc tiến việc làm Đại học Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra trực tuyến

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Toàn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển xã hội 3S bày tỏ: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tác động mạnh như hiện nay, việc tạo điều kiện cho sinh viên có đủ năng lực trở thành những công dân toàn cầu thực sự mà không cần bước chân ra khỏi biên giới Việt Nam là một yêu cầu cực kỳ cấp thiết. Hợp tác sẽ mang đến bên cạnh việc trở thành nguồn nhân lực chất lượng, hiệu quả tham gia thực tập trong các doanh nghiệp vùng khi còn ngồi trên ghế giảng đường là nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên phát triển, trở thành những công dân toàn cầu của thời đại số.”

Với những sinh viên tham gia làm việc tại Nhật Bản sẽ được huấn luyện thái độ, kĩ năng, tác phong, đạo đức, kỹ năng Horenso, văn hóa ứng xử và các quy tắc làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản bên cạnh việc tăng cường Nhật ngữ và kỹ năng trả lời phỏng vấn trước khi sang Nhật. Hiện có hàng trăm sinh viên các ngành của Đại học Đông Á đã và đang làm việc tại 82 đối tác chiến lược của nhà trường là các địa phương và doanh nghiệp Nhật. Đây cũng là nguồn lực được kỳ vọng tiếp thu kỹ năng, kỹ thuật, thái độ tác phong làm việc tại Nhật, sau đó trở về đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương trong 5-10 năm tới.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á phát biểu tại buổi lễ

“Đây là lần đầu tiên Đại học Đông Á thiết lập văn phòng tìm việc làm tại TP. HCM, với kỳ vọng sẽ là nơi xúc tiến mạnh mẽ các hợp tác với các công ty, nối kết tốt hơn giữa các doanh nghiệp với trường, với khoa và với từng sinh viên; đặc biệt là hỗ trợ cho sinh viên khi đến TP.HCM tiếp cận công việc, tăng hiệu quả trong việc mở rộng việc làm cho sinh viên tại các thị trường nhân lực sôi động như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương,...”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại lễ công bố thành lập Trung tâm xúc tiến việc làm Đại học Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh.

Khánh Trinh

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí