Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu

Nal Solutions, Orient Software và Nexle là 3 doanh nghiệp vừa chính thức tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu (AI&DS) với Đại học Đông Á.

Với hợp tác này, sinh viên các chuyên ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu của Đại học Đông Á không chỉ được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp (trong 3 học kỳ) tại các doanh nghiệp (trong thời gian đào tạo), mà còn được tham gia các “dự án dài hơi” đúng với tiêu chí tuyển dụng mà doanh nghiệp đưa ra.

Theo đó, sinh viên được đào tạo - huấn luyện phát triển các kỹ năng làm việc cũng như những yêu cầu khác theo nguyên tắc win - win (tôn trọng và chấp nhận nguyên tắc đôi bên cùng có lợi).

Đây là điều kiện cơ bản để học viên - sinh viên sẵn sàng tham gia các “dự án dài hơi” ngay tại quy trình doanh nghiệp.

“Nhóm ngành Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu của Đại học Đông Á hiện được thiết kế chương trình và giảng dạy bởi những giảng huấn viên chất lượng đến từ Pháp, Bỉ và Viện IAD - Đại học Đông Á.

Cùng với năng lực chuyên môn được bồi đắp qua mỗi giờ học ở giảng đường, trải nghiệm win - win giúp các bạn trẻ có thêm lợi thế cạnh tranh bằng chính kiến thức và kinh nghiệm qua trải nghiệm thực tế (khi tham gia dự án)” - ThS. Lương Minh Sâm - Chủ tịch hội đồng trường ĐH Đông Á chia sẻ.

Các doanh nghiệp Nexle, Orient Software và Nal Solutions cùng Đại học Đông Á cũng sẽ triển khai sớm hợp tác nghiên cứu quy trình đào tạo và quy định chất lượng theo mô hình Nhật Bản, đưa vào huấn luyện kỹ năng cho sinh viên chuyên ngành. Bảo đảm sau khi tốt nghiệp, các em trở thành đội ngũ nhân sự có khả năng đưa ra ý tưởng, giải pháp cho khách hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Hợp tác lần này đã chính thức mở ra hướng làm việc ngay sau tốt nghiệp cho các bạn trẻ đang theo đuổi các lĩnh vực chuyên ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu cho nhu cầu thị trường lao động Nhật Bản, hoặc ngay tại Việt Nam.

Bởi nội dung hợp tác vừa được các bên ký kết gắn kết chặt chẽ đào tạo và yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp, đào tạo gắn với và khả năng tiếp cận việc làm cho sinh viên.

Cụ thể, chuỗi hoạt động hỗ trợ cũng được đề cập chi tiết trong biên bản thảo thuận hợp tác như doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình đào tạo, chủ động tích hợp các module nghề nghiệp theo yêu cầu thực tế tại doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp Nhật sẽ tiếp nhận từ năm thứ hai, mỗi năm ít nhất 10-20 sinh viên Đại học Đông Á đến thực tập và ưu tiên tuyển dụng sinh viên đã có học kỳ đi làm tại đơn vị vào làm việc chính thức mỗi năm.

Chia sẻ tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn gắn kết sâu các hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo để không chỉ phối hợp trong công tác tuyển dụng mà còn hỗ trợ ngay từ đầu cho sinh viên về yêu cầu và quy trình làm việc tại doanh nghiệp. Điều này vô cùng cần thiết, góp phần định hướng sớm nhận thức của người học về kỷ luật lao động và tuân thủ quy trình.

“Cùng với khối ngành ngoại ngữ gồm Anh - Nhật - Hàn - Trung, các lĩnh vực Công nghệ thông tin; Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu đang được xem là những ngành thế mạnh tại Đại học Đông Á trong chiến lược hội nhập quốc tế và cạnh tranh trong thời đại số. Nhà trường cố gắng đáp ứng nhu cầu lớn nguồn nhân lực giỏi cả tay nghề chuyên môn lẫn ngoại ngữ, về làm việc cho doanh nghiệp trong và ngoài nước hay tự tin tham gia thị trường lao động cạnh tranh tại các quốc gia phát triển” - ThS. Lương Minh Sâm cho biết thêm.

Dịp này, Quỹ doanh nghiệp Nhật Bản cũng công bố sẽ dành 10 suất học bổng khuyến tài, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho sinh viên Ngành Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu có điểm đầu vào cao năm 2020.

Như vậy đến nay, Đại học Đông Á đã liên kết hợp tác thành công với hơn 50 đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin; trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu.

Mở rộng và gắn kết sâu với mạng lưới doanh nghiệp liên kết theo nhóm ngành, đã góp phần vào mục tiêu xác lập cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho người học - rộng mở cánh cửa việc làm (với hơn 6.000 vị trí việc làm) tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, dành cho sinh viên Đại học Đông Á hàng năm.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí