Điểm danh 4 siêu thực phẩm cho đôi mắt mùa thi

Bạn có biết để có một đôi mắt sáng, khỏe, chúng ta cần bổ sung Vitamin và khoáng chất nào chưa? Dưới đây là 4 thực phẩm “Vàng” mà Đại học Đông Á đã tổng hợp nhằm giúp cho các bạn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” một cách toàn diện nhất trong mùa thi này.

1. Rau lá xanh đậm

Đứng đầu tiên trong danh sách thực phẩm vàng cho mắt chính là rau lá xanh đậm. Chính nhờ hàm lượng Vitamin A dồi dào và các chất chống ôxi hóa tự nhiên trong các loại rau này mà chúng giúp bảo vệ đôi mắt khỏi tia cực tím, vô cùng tốt cho thị lực.

Các loại rau lá xanh đậm gồm có rau bó xôi, xà lách xoăn, củ cải, súp lơ xanh, rau ngót, rau đay….

2. Cà rốt

Đây là 1 trong những loại thực phẩm không thể thiếu nếu bạn có một đôi mắt sáng, khỏe.

Cà rốt chứa nhiều chất đường, Vitamin và muối khoáng, đặc biệt là Vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A; Bằng cách cung cấp chất Beta- caroten có trong cà rốt sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp Vitamin A cho mắt. Ngoài ra, cà rốt chứa sắt giúp phòng và chữa thiếu máu cho cơ thể.

3. Ớt

Bạn đã bao giờ nghe đến công dụng làm sáng mắt của Ớt chưa?

Chúng chứa nguồn Vitamin A, C, vitamin B6, Beta- caroten- là các dưỡng chất cho đôi mắt sáng khỏe.

Bên cạnh việc tốt cho mắt, ớt cũng kích thích mạnh khiến não bộ bài tiết chất hóa học giúp giảm đau và sinh ra cảm giác dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, lưu ý là nên bỏ hạt khi ăn ớt bởi chúng sẽ gây ra đau dạ dày, khó tiêu, nổi mụn nhọt, đặc biệt những người mắc bệnh dạ dày thì nên tuyệt đối tránh loại thực phẩm này. Vì vậy, chỉ nên ăn 1 lượng vừa đủ, nếu ăn nhiều sẽ hại cơ thể.

4. Dâu tây

Loại quả này rất giàu vitamin C- loại chất chống Ôxi hóa giúp đôi mắt khỏe và tránh các bệnh liên quan đến viêm, lão hóa. Các chất chống Oxy hóa trong dâu tây có tác dụng hạnh chế tình trạng khô mắt, thoái hóa điểm vàng và suy giảm thị lực.

Trên đây là 4 loại thực phẩm có tác dụng tuyệt vời đối với đôi mắt của chúng ta, đặc biệt là các sĩ tử trong giai đoạn ôn thi.

Sức khỏe là vàng, chính vì vậy đừng quên bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của chúng ta các bạn nhé.

Xem thêm các bí quyết hấp dẫn khác tại Đại học Đông Á

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí