Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; Hơn 12 tỷ đồng học bổng dành cho tân sinh viên ĐH Đông Á; Gần 300 triệu hỗ trợ sinh viên các tỉnh vùng bão lũ miền Trung

Ngày 28-11, tại Lễ Khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và hỗ trợ SV vùng bão lũ, Trường Đại học Đông Á đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua của Khối thi đua các Trường Đại học năm học 2019-2020.

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhận định, Bên cạnh việc xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học với không gian, cảnh quan hiện đại, tiện ích, nhà trường đã chủ trương liên kết, hợp tác với doanh nghiệp quốc tế bên cạnh mạng lưới doanh nghiệp trong nước như là một sáng kiến và nỗ lực của nhà trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp tại doanh nghiệp, nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện kỹ năng và có khả năng đáp ứng cao thị trường việc làm sau khi ra trường. Tôi đặc biệt ấn tượng với định hướng đào tạo nhân lực chất lượng cao phục vụ các lĩnh vực được xác định là mũi nhọn của nền kinh tế thành phố Đà Nẵng, của khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong 10 năm tới như là du lịch, CNTT, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo,… từ đó nhà trường đã xác lập mục tiêu phát triển lâu dài bằng những bước đi chiến lược, dài hạn.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học của trường cũng được đẩy mạnh với nhiều bài báo và hội thảo quốc tế và trong nước, các sản phẩm nghiên cứu mang tính ứng dụng và khởi nghiệp cao trong sinh viên. Các ngày hội việc làm hướng đến tính thiết thực trong tuyển dụng và cung cấp nguồn nhân lực cho cộng đồng ngày càng mang lại kết quả đáng khích lệ. UBND thành phố đánh giá cao nỗ lực kết nối của Trường Đại học Đông Á trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu dựa trên những khoa, ngành mũi nhọn như du lịch khách sạn, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, ô tô, tự động hoá, trí tuệ nhân tạo, điều dưỡng… để tạo nên những điểm đột phá mới trong quá trình phát triển. Thông qua những hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước như Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ,… nhằm nâng chất lượng công tác dạy và học theo phương pháp tiên tiến. Việc hợp tác với 102 đối tác, doanh nghiệp nước ngoài mà mới đây là chính quyền tỉnh Nagasaki của Nhật Bản nhằm cung cấp đội ngũ nhân lực được đào tạo từ Đại học Đông Á là một kinh nghiệm cần được khuyến khích, nghiên cứu nhân rộng.

UBND thành phố cũng đánh giá cao nỗ lực của Trường trong việc chuyển đổi chương trình và phương  pháp dạy học trong và sau dịch Covid-19 nhằm thích ứng với tình hình mới và xu hướng chuyển đổi số. Những đóng góp của Trường trong công tác hỗ trợ cộng đồng trong thời gian qua, nhất là lúc đại dch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng là rất đáng ghi nhận.”

Dịp này, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 148 suất học bổng tài năng gồm: 27 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 70 triệu đồng/suất), 55 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 35 triệu đồng/suất) và 66 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 20 triệu đồng/suất) cho sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2020, đại diện cho 332 tân sinh viên đạt học bổng tài năng và hơn 1.000 sinh viên đạt từ 20 điểm thi THPT QG 2020, từ 8,0 điểm TBC 3 năm THPT nhập học vào trường.

Thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2020 với 27,4 điểm thi THPT quốc gia và là sinh viên được nhận học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa học từ đối tác Nhật đã thuộc về SV Đinh Như Minh Châu - ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật. Được biết, Minh Châu tốt nghiệp trường THPT chuyên Quốc học Huế với điểm TBC 3 năm THPT là 8,23.

Thủ khoa đầu vào theo phương thức điểm học bạ THPT 2020 và là sinh viên được nhận học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa học đã thuộc về SV Nguyễn Công Nhuận Phúc - ngành CNKT Điều khiển và tự động hóa với 9,13 điểm TBC 3 năm THPT. Nhuận Phúc là HS xuất sắc 3 năm liền của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam). Điểm thi THPT của Phúc cũng khá cao, đạt 23,15 điểm.

Đồng thời ghi nhận và trao 400 suất học bổng khuyến học có giá trị từ 2,1 triệu/suất trở lên và quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2020 được trao dịp này lên đến 11,9 tỷ đồng.

Quỹ doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã dành 400 triệu đồng trao 5 suất học bổng toàn phần (tương đương 80 triệu đồng/suất) dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật ĐH Đông Á có kết quả đầu vào cao năm 2020.

Tại chương trình, 104 suất hỗ trợ với tổng giá trị gần 300 triệu đồng cũng được Quỹ vì cộng đồng và hỗ trợ sinh viên khó khăn của Nhà trường và mạnh thường quân T.T.Q.G trao trực tiếp đến sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt bão lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung. Trong đó, Nhà trường dành sự chia sẻ bằng học phí toàn phần (tương đương 70 triệu đồng/suất) và bán phần (tương đương 35 triệu đồng/suất) cả khóa học đến 3 SV có người thân qua đời và mất tích do bão lũ và sạt lở ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi và Bình Định.

Gặp tân sinh viên Trần Thị Thanh Trúc - ngành Du lịch, có ba là Trần Văn Khánh, quê Bình Định, điều khiển tàu mang biển số BĐ97131TS bị mất tích trong cơn bão số 9 trong buổi trao học bổng toàn phần từ nhà trường, Trúc vẫn chưa tin sự hỗ trợ lớn này là dành cho mình. Trúc nghẹn ngào: “Em mừng quá! Em đã nghĩ cánh cửa đại học với em đã khép lại khi gia đình đã khó khăn nay lại gánh thêm mất mát lớn… Em sẽ học, và học thật tốt.” Hiện Trúc và các bạn cũng đã quay trở lại trường và tiếp tục viết tiếp ước mơ giảng đường đại học của mình.

Được biết, chương trình “20-10 không hoa” và “50.000 cuốn vở & 10.000 cây bút cho học sinh vùng lũ” của ĐH Đông Á hướng về vùng bão lũ đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ Thầy cô, SV, doanh nghiệp và cộng đồng với hơn 200 triệu đồng được quyên góp. Nhà trường cũng góp 50 triệu đồng để làm thuyền bè cho bà con vùng rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình), góp tặng 22 chiến sĩ bị nạn ở Quảng Trị và nhận cấp học bổng toàn phần cho các con em gia đình bị lũ quét ở Nam Trà My (Quảng Nam).“Riêng SV Trường Đại học Đông Á cũng đã tự nguyện tiết kiệm 1 ly cà phê để mỗi SV tặng được 1 cuốn vở và 1 cây bút cho học sinh vùng lũ. Nhiều hoạt động quyên góp nhằm giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lũ như chương trình quyên góp sách, áo quần cũ, gây quỹ từ thiện,… cũng đã và đang được các đoàn viên thanh niên tiếp tục, với mong muốn nối dài văn hóa trách nhiệm cộng đồng cùng sinh viên Đà Nẵng nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung”, SV Lê Đình Lượng - Phó BT Đoàn trường cho biết.

Chiều cùng ngày là Lễ tốt nghiệp 2020 trang trọng dành cho 72 tân thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, 1.001 tân kỹ sư và cử nhân với nghi thức tuyên thệ thiêng liêng của sinh viên các ngành trong ngày ra trường.

Tại Lễ khai giảng năm học 2019-2020, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào ĐH Đông Á cũng dành hơn 10 tỷ đồng trao học bổng khuyến tài và khuyến học cho tân sinh viên.

Ảnh:

  • TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và hỗ trợ SV vùng bão lũ
  • Ông Hồ Kỳ Minh - UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và hỗ trợ SV vùng bão lũ tại Đại học Đông Á
  • Ông Hồ Quý Đức - Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng TP. Đà Nẵng công bố quyết định trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho Đại học Đông Á
  • TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng từ ông Hồ Kỳ Minh - UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng
  • Trao học bổng toàn phần và bán phần đến 3 sinh viên có người thân qua đời và mất tích do bão lũ tại các tỉnh miền Trung
  • 10 suất hỗ trợ sinh viên gia đình khó khăn, bị thiệt hại nặng trong các đợt bão lũ miền Trung từ mạnh thường quân T.T.Q.G trị giá 100 USD/suất
  • Trao hỗ trợ sinh viên gia đình khó khăn, bị thiệt hại nặng trong các đợt bão lũ miền Trung
  • Trao học bổng tài năng Hoa Anh Đào đến sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2020
  • Trao học bổng toàn phần từ Quỹ doanh nghiệp Nhật Bản cho SV ngành Ngôn ngữ Nhật có kết quả đầu vào cao năm 2020

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí