Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng tại Đại học Đông Á

Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vai trò của nền y tế đặc biệt là đội ngũ Điều dưỡng viên một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ. Đây là một động lực để những thí sinh yêu thích ngành này tự tin với lựa chọn của mình trước “cơn khát” nguồn nhân lực điều dưỡng giàu chuyên môn.

Khoa Y, Đại học Đông Á – Đà Nẵng là một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy – nơi hoàn thiện hành trang cho một điều dưỡng giỏi. 

Thành thạo chuyên môn nhờ trang thiết bị học tập hiện đại

Được đào tạo theo hướng ứng dụng, sinh viên được chú trọng đào tạo chuyên môn tay nghề. Do vậy, đầu tư trang thiết bị hiện đại là một trong những điểm nhấn đặc sắc của Đại học Đông Á. Trường có khu thực hành ngành điều dưỡng đầy đủ trang thiết bị như một bệnh viện thu nhỏ. Sinh viên được thực hành trên mô hình thật, thiết bị y tế thực hành theo tiêu chuẩn Y tế Nhật Bản. 3 Khu thực hành đạt chuẩn về phục hồi chức năng, kiểm soát nhiễm khuẩn và điều dưỡng đa khoa. Hệ thống giường điện tử 8 chức năng, băng ca điện tử, bộ thiết bị phục hồi chức năng đạt tiêu chuẩn....Đây đều là các thiết bị được sản xuất theo công nghệ mới, hiện đại, mới được đưa vào sử dụng tại bệnh viện Nhật Bản. Được học tập trong skill lab này, sinh viên ngành Điều dưỡng có thể thỏa sức trải nghiệm thực tế và nâng cao kỹ năng tay nghề.

 Cận cảnh thiết bị thực hành chuẩn Nhật tại skills lab ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á

Học tập thực tiễn – Trải nghiệm thực tế

Chương trình đào tạo khối ngành Điều dưỡng được đầu tư giảng dạy kỹ chuyên môn, thạo thực hành. Nhà trường liên kết đào tạo với các bệnh viện, phòng khám lớn tại khu vực bảo đảm vốn trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Ngay từ năm hai, sinh viên đã bắt đầu thực hành tại các bệnh viện và kịp thời tích lũy kinh nghiệm ngay trong quá trình học. Từ kiến thức đại cương đến kiến thức cơ sở ngành như giải phẫu - sinh lý, sinh lý bệnh - miễn dịch, bệnh học nội khoa - ngoại khoa..., các học phần đều được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Tạo điều kiện tốt nhất để mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển năng lực thực hành chuyên môn ngay từ trên giảng đường.

Cơ hội việc làm rộng mở khối ngành Điều dưỡng

Một điểm cộng đáng chú ý khi theo học khối ngành Sức khỏe đó là cơ hội việc làm luôn rộng mở trong lĩnh vực này. Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm nguồn nhân lực điều dưỡng giỏi rất khan hiếm, mở ra nhiều cơ hội việc làm lương cao cho ngành điều dưỡng.

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên có thể làm việc tại hệ thống các Bệnh viện từ trung ương đến địa phương. Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc sức khỏe người bệnh. Tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe, tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế…

Một giờ học thực hành của sinh viên năm nhất tại trường

Chọn Điều dưỡng Đông Á -  Làm việc và phát triển nghề nghiệp tại nước ngoài

Không chỉ dừng lại ở việc làm trong nước mà sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á còn tự tin chinh phục việc làm và trải nghiệm cơ hội nghề nghiệp trong các bệnh viện quốc tế. Làm việc tại nước ngoài là giấc mơ lớn đối với nhiều sinh viên. Riêng đến với ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á, giấc mơ này hoàn toàn nằm trong tầm tay nhờ các thoả thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa nhà trường với các đối tác đến từ Đức, Nhật Bản...

Sinh viên được thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản khi đạt trình độ Nhật ngữ từ N4 trở lên. Thời gian thực tập từ 9 tháng tại các cơ sở y tế của tỉnh Nagasaki, Tp Yokohama, TP Shizuoka, TP Osaka…; Các tập đoàn y tế hàng đầu như: Kameda, Ajinkai, Nozomi, Care Partner... với mức lương từ 1.500 USD cùng nhiều phúc lợi xã hội cực tốt theo chế độ, quyền lợi như nhân lực đến từ Nhật. Đặc biệt hơn, các bệnh viện và trung tâm y tế tại Nhật còn dành thời gian mỗi ngày 2h cho sinh viên được học thêm tiếng Nhật và học hỏi thêm trải nghiệm văn hóa tại xứ sở Hoa Anh Đào.

Sinh viên được thực tập nghề nghiệp tại Đức khi đạt trình độ tiếng Đức B2, mức lương cao (2.300-2.500 Euro) cùng hỗ trợ về học bổng tiếng Đức (Trường liên kết với công ty Đức Việt đào tạo tiếng Đức từ năm 3). Đức là nước phát triển hàng đầu châu Âu, thu nhập cao, là nơi có hệ thống bảo hiểm và an sinh tốt nhất thế giới. Được làm việc tại môi trường này là một niềm tự hào của Thầy và Trò sinh viên ngành Điều dưỡng. “ĐH Đông Á đang thực hiện 100% sinh viên ngành Điều dưỡng có việc làm nếu các em học ngoại ngữ tốt và có nguyện vọng làm việc ở nước ngoài” – Đây là nhận định chắc chắn của Phó Hiệu trưởng Lương Minh Sâm – người Thầy vì việc làm SV Đông Á.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành điều dưỡng giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Leonardis - CHLB Đức

Ký kết hợp tác với Giám đốc Học viện NANAKAMAKO - Nhật Bản

Hợp tác đào tạo nhân lực theo tiêu chuẩn Nhật Bản - điển hình Đại học Đông Á | Phóng sự VTV8

Năm 2021, Đại học Đông Á xét tuyển ngành điều dưỡng với nhiều phương thức. Bạn có,

- Lòng nhân hậu, cảm thông và chia sẻ;

- Khả năng giao tiếp, cởi mở, biết cách tạo sự tin cậy;

- Kiên trì, cẩn thận tỉ mỉ trong từng việc nhỏ;

Chứng tỏ bạn phù hợp với ngành Điều dưỡng và sẵn sằng "Check" ngay điều kiện xét tuyển để giữ lấy cơ hội trải nghiệm, học tập tại Đại học Đông Á:

1. Xét theo kết quả thi TN THPT: đăng ký nguyện vọng vào ĐH Đông Á,  mã trường DAD

2. Xét theo học bạ THPT:

  • Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)  ≥ 19.5
  • Xét kết quả học tập 3 học kỳ  ≥ 19.5
  • Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12  ≥ 19.5
  • Xét kết quả học tập cả năm lớp 12  ≥ 6.5

3. Xét tuyển thẳng: Theo quy chế của Bộ GDĐT.

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

Năm 2021, thí sinh nhập học trước 30/9 đều nhận học bổng 3 triệu đồng trong đó có bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Tham khảo thêm:

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí