Sinh viên Đại học Kinh tế Takasaki thích thú tìm hiểu văn hóa Việt

Tại buổi giao lưu, sinh viên 2 trường đã có những hoạt động rất sôi nổi tìm hiểu, khám phá về ngôn ngữ, con người và văn hóa của hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Buổi giao lưu nằm trong chuyến thăm và làm việc của đoàn Đại học Kinh tế Takasaki, Nhật Bản tại Đại học Đông Á vào ngày 29/8 vừa qua.

Tại buổi giao lưu, sinh viên 2 trường đã có những hoạt động rất sôi nổi tìm hiểu, khám phá về ngôn ngữ, con người và văn hóa của hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Trong đó, đáng chú ý là hoạt động nhóm khi các bạn được chia thành 4 nhóm thảo luận và tham gia thử thách trang trí nón lá - biểu tượng đặc trưng của văn hóa Việt. Với các thành viên Việt và Nhật được chia đều trong mỗi nhóm, các nhóm đã có những phần thảo luận tích cực để lên ý tưởng trước khi bắt tay vào thực hiện trang trí sản phẩm sáng tạo của nhóm mình. Những hình ảnh được sinh viên lựa chọn vẽ trên nón lá rất đa dạng và luôn mang tình hữu nghị hai nước: lá cờ Việt – Nhật, hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh như Doraemon, mặt trời, chú voi,… Tất cả các thành viên đều thể hiện sự thích thú và hào hứng khi tham gia hoạt động này.

Trước đó, đoàn sinh viên Đại học Kinh tế Takasaki cũng đã được các bạn sinh viên khoa Ngôn Ngữ và Văn hóa Nhật giới thiệu rõ hơn về môi trường học tập tại Đại học Đông Á, về thành phố Đà Nẵng, về ẩm thực, những giá trị văn hóa của Việt Nam. Các thành viên đoàn rất ấn tượng về khả năng ngoại ngữ của các bạn sinh viên đại học Đông Á và không khí nhộn nhịp cùng những khung cảnh xinh đẹp tại thành phố Đà Nẵng.

Bạn Nguyễn Anh Hiếu – sinh viên năm 3, khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản chia sẻ: “Giao lưu sinh viên quốc tế là hoạt động đã trở nên thường xuyên và thân thuộc với sinh viên Đại học Đông Á. Riêng với ngành Ngôn ngữ Nhật, hằng năm trường còn có các chương trình giao lưu lớn như: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật, các buổi đối thoại và tuyển dụng với doanh nghiệp Nhật, trao đổi học thuật với các tình nguyện viên người Nhật,.… Những hoạt động đó giúp chúng em tự tin hơn khi giao tiếp bằng ngôn ngữ Nhật và được kết thân với nhiều người bạn Nhật Bản hơn.”

Được biết, tại Đại học Đông Á, sinh viên thường xuyên được trao cơ hội phát triển ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập qua các chương trình giao lưu quốc tế. Gần đây nhất là buổi giao lưu giữa sinh viên đại học Đông Á và sinh viên Đại học Dong – A Busan, sinh viên Đại học quốc lập Utsunomiya…

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí