Diễn ra ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp, ngày hội năm nay ghi nhận sự tham gia kỷ lục của 76 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến hơn 7.087 vị trí việc làm đa dạng cho sinh viên.
Ngày 11/4, Đại học Đông Á tổ chức Ngày hội việc làm 2025 với 76 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên.
Là chương trình thường niên lần thứ 17 được tổ chức ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp, Ngày hội việc làm 2025 Đại học Đông Á có sự tham dự của lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm TP. Đà Nẵng, đại diện các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI khu vực miền Trung và đông đảo ứng viên là sinh viên của Nhà trường.
“Ngày hội việc làm 2025 Đại học Đông Á thu hút hơn 5.000 lượt đăng ký và tham gia phỏng vấn tại 68 gian hàng tuyển dụng trực tiếp và 8 đơn vị gửi thông tin tuyển dụng các vị trí vào làm việc với nhiều hình thức. Với 7.087 vị trí tuyển dụng đến từ 76 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự, Ngày hội việc làm 2025 trở thành năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất, đa dạng lĩnh vực nhất, số lượt tham gia đông nhất so với các kỳ NHVL trước đó.”, TS. Đỗ Trọng Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Đại học Đông Á chia sẻ.
Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm thường niên lần thứ 17 Đại học Đông Á cũng diễn ra Ngày hội Thương mại điện tử - Ecom Day 2025. Đây là sự kiện lần đầu phối hợp tổ chức giữa ĐH Đông Á và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thu hút 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử tham gia ký kết, tuyển dụng tại chương trình và cuộc thi Kinh doanh số dành cho sinh viên ngành Thương mại điện tử Đại học Đông Á.
Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Võ Văn Khanh - Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết: “Thương mại điện tử Việt Nam và kinh doanh số đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc, nơi mà công nghệ đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự thay đổi. Từ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) đến các nền tảng kinh doanh số hiện đại, những xu hướng này không chỉ tối ưu hóa quy trình mà còn mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn cho ngành. Trong bối cảnh đó, việc đào tạo một thế hệ lao động trẻ, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn nhạy bén với công nghệ, là nhiệm vụ cấp thiết để chúng ta tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường đầy triển vọng này.”
Hiệp hội cũng bày tỏ kỳ vọng chuẩn bị cho sinh viên không chỉ thích nghi mà còn dẫn dắt sự đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh số qua việc hỗ trợ/ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào giáo dục, tổ chức các chương trình ứng dụng thực tiễn, hội thảo chuyên sâu và tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là trở thành cầu nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp thành viên từ hợp tác được ký kết trong khuôn khổ ngày hội, góp phần vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh số và đổi mới sáng tạo.
Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm 2025, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 14 văn bản hợp tác với các đối tác doanh nghiệp tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự các ngành làm việc trong các lĩnh vực kinh tế - du lịch, kỹ thuật – công nghệ, ngôn ngữ,… Hợp tác không chỉ gia tăng quy mô mạng lưới đối tác doanh nghiệp liên kết trong nước và quốc tế của Đại học Đông Á lên hơn 680 đơn vị, mà đặc biệt là mang đến các trải nghiệm nghề nghiệp thiết thực cho sinh viên các ngành của ĐH Đông Á trong khoá học. Và cùng với các chuyên đề chuyên môn nghề nghiệp và các học kỳ doanh nghiệp, lộ trình tiếp nhận sinh viên cho các kỳ thực tập tại mỗi đơn vị là ưu tiên tuyển dụng làm việc chính thức sau tốt nghiệp hằng năm.
Ứng tuyển và đang đợi lượt phỏng vấn với doanh nghiệp tiếp theo, Trần Quốc Anh – sinh viên năm cuối chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ ĐH Đông Á hào hứng: “Em tham khảo và đăng ký dự tuyển ở 3 đơn vị doanh nghiệp có tuyển dụng ngành học của mình với tâm thế sẵn sàng làm việc ngay sau tốt nghiệp. Ngày hội việc làm trước thềm tốt nghiệp ngay tại trường thật sự mở ra không gian cho sinh viên được tiếp cận với doanh nghiệp, với đa dạng các cơ hội nghề nghiệp. Đặc biệt ngày hội cũng mở ra tương tác hai chiều cởi mở và hiệu quả khi sinh viên được “tìm chọn” nơi làm việc ưng ý và trực tiếp thể hiện năng lực chuyên môn trước nhà tuyển dụng, còn doanh nghiệp trực tiếp “chấm chọn” nhân lực phù hợp.”
Trở về trường trong vai trò nhà tuyển dụng, với Nguyễn Thái Nhật Anh – cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung, hiện làm việc tại doanh nghiệp Foxlink Đà Nẵng, là một cảm xúc thật đặc biệt. Nhật Anh cho biết: “Cũng chính tại Ngày hội việc làm năm trước, mình đã có cơ hội được gặp gỡ Foxlink và bắt đầu hành trình nghề nghiệp của mình tại đây. Mình cảm thấy may mắn vì nhà trường đã luôn tạo điều kiện, kết nối các cơ hội việc làm cho sinh viên. Với Ngày hội việc làm năm nay, mình nhận thấy quy mô lớn hơn, đông SV tham gia hơn. Và sau các lượt phỏng vấn các bạn SV khoá dưới, mình cảm nhận các bạn có kỹ năng nổi trội, đặc biệt là thái độ và tinh thần làm việc rất tốt.” Được biết, Nhật Anh chính thức trở thành nhân sự của Foxlink Đà Nẵng từ tháng 5/2024 ngay sau khi trúng tuyển tại Ngày hội việc làm thường niên năm 2024 Đại học Đông Á diễn ra vào trung tuần tháng 5, tức là trước lễ tốt nghiệp khoá học 2 tháng.
Trước khi đến với 68 phiên phỏng vấn ứng viên sôi nổi tại các gian hàng tuyển dụng trực tiếp của doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2025, các bạn sinh viên cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng qua các chuyên đề về kỹ năng tìm việc thời đại số. Không chỉ thu hút cựu sinh viên, sinh viên năm cuối các ngành, Ngày hội việc làm 2025 cũng là dịp để các sinh viên năm 2, năm 3 tham gia các phiên phỏng vấn trước doanh nghiệp, qua đó chủ động nắm bắt các suất thực tập nghề nghiệp tại đơn vị mà các bạn yêu thích và mong muốn gắn bó làm việc khi ra trường.
Được biết, vào tháng 5 tới, Đại học Đông Á cũng sẽ tổ chức Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 10, trong đó ghi nhận sự gia tăng đáng kể về chất lượng và số lượng tuyển dụng nhân lực là sinh viên các ngành từ Đại học Đông Á tham gia làm việc và phát triển nghề nghiệp tại các đối tác là tập đoàn, doanh nghiệp và cả các địa phương Nhật Bản.