Ký kết hợp tác tuyển dụng 10.000 sinh viên Du lịch Đại học Đông Á làm việc tại hệ thống Vinpearl Việt Nam giai đoạn 2022-2027

Ngày 18/4, Đại học Đông Á và Công ty CP Vinpearl đã đạt được thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng 10.000 sinh viên Đại học Đông Á làm việc trên toàn hệ thống Vinpearl Việt Nam giai đoạn 2022-2027.

Theo đó, từ 2022, mỗi năm sẽ có khoảng 2.000 sinh viên Du lịch ĐH Đông Á trở thành nhân viên chính thức tại hệ thống Vinpearl toàn quốc mà không phải qua thử việc. Đồng thời, phía Vinpearl cũng tham gia hỗ trợ đào tạo thực hành kỹ năng nghề nghiệp, cử nhân sự hướng dẫn, quản lý và đánh giá cho sinh viên Du lịch ĐH Đông Á ở các học kỳ thực tập nghề nghiệp tại doanh nghiệp này các học kỳ cuối của năm 2, năm 3 và năm 4 theo chương trình đào tạo.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thúy - Giám đốc Nhân sự-Đào tạo chuỗi Vinpearl resort toàn quốc cho biết, “Trong bối cảnh du lịch đang dần “nóng” lên hiện nay, phía Vinpearl cũng đang có chiến lược tiếp nhận và đào tạo, phát triển nhân sự chính từ nguồn các bạn sinh viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ các đơn vị đào tạo du lịch chính quy. Trong đó, Đại học Đông Á là đơn vị được chúng tôi lựa chọn hợp tác lâu dài dựa trên năng lực đào tạo và chất lượng sinh viên.

Hàng năm, Vinpearl đều tiếp nhận rất nhiều sinh viên khoa Du lịch ĐH Đông Á vào thực tập nghề nghiệp và làm việc. Quá trình theo dõi sinh viên làm việc tại các cơ sở Vinpearl, các bạn đều thể hiện được tinh thần thái độ chuyên nghiệp với nghề, đặc biệt là rất cầu thị, ham học hỏi.”

Ở giai đoạn đầu tiên được triển khai ngay sau ký kết, phía Vinpearl đã tiến hành trao hợp đồng tuyển dụng đến 503 sinh viên ngành Du lịch Đại học Đông Á vào làm việc chính thức tại Vinpearl Phú Quốc. Đồng thời cũng tiếp nhận 300 sinh viên năm 2 ngành Du lịch cho kỳ thực tập nghề nghiệp đầu tiên bắt đầu từ cuối tháng 4 này.

Theo đó, tại điểm cầu Vinpearl Phú Quốc, 153 sinh viên năm 4 thuộc các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch và dịch vụ lữ hành ĐH Đông Á được trao hợp đồng tuyển dụng, chính thức trở thành nhân viên của hệ thống Vinpearl Discovery Wonderworld Phú Quốc từ tháng 6/2022 này. Còn tại điểm cầu Đại học Đông Á - Đà Nẵng, 350 sinh viên năm 3 cũng nhận được thỏa thuận tuyển dụng từ tháng 1/2023 tới. Đây cũng chính là những sinh viên được tiếp nhận làm việc ngay sau khi trải qua từ 1-2 đợt thực tập nghề nghiệp tại Vinpearl.

Tham dự và phát biểu qua màn hình trực tuyến, PGS.TS Phạm Trung Lương – Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch, Đại diện Ban chấp hành Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam đánh giá: “Công tác đào tạo luôn gắn với đáp ứng yêu cầu của phát triển du lịch Việt Nam, quan trọng nữa là giúp các bạn sinh viên ổn định việc làm, trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực du lịch sau này. Việc Vinpearl có kế hoạch tiếp nhận 10.000 nhân sự du lịch từ Đại học Đông Á là một sự cam kết hết sức có ý nghĩa giữa một cơ sở đào tạo có uy tín và một đơn vị du lịch lớn tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để sinh viên nắm bắt ngay việc làm đầu ra, phát triển nghề nghiệp ngay từ bây giờ.”

Được biết, Đại học Đông Á và Công ty CP Vinpearl đã triển khai chương trình đào tạo thực nghiệp ngành Du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao từ năm 2018 đến nay. Chương trình được thiết kế dựa trên năng lực và thế mạnh của mỗi bên về cơ sở thực hành, đội ngũ giảng huấn, chuyên môn nghiệp vụ sát nhu cầu của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Vinpearl nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.

“Hợp tác với các đối tác chiến lược theo từng nhóm ngành đào tạo giúp gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp, đào tạo và việc làm cho sinh viên, để không chỉ hỗ trợ ngay từ đầu cho sinh viên về yêu cầu và quy trình làm việc tại doanh nghiệp, giúp sinh viên sớm tiếp cận môi trường doanh nghiệp, phát triển các kỹ năng làm việc cho sinh viên, đặc biệt là sẵn sàng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp tiêu chuẩn tham gia ngay vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp ngay khi ra trường.”, ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết.

Thông qua việc mở rộng và gắn kết sâu với mạng lưới doanh nghiệp liên kết theo nhóm ngành, Đại học Đông Á đã xác lập được cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và việc làm với hơn 6.000 vị trí việc làm tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, giúp sinh viên nắm bắt thêm nhiều cơ hội để hội nhập vào thị trường lao động sôi động trong nước và quốc tế.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí