Khác biệt khi học ngành Sư phạm tại trường ĐH Đông Á

Từ năm 2018, trường ĐH Đông Á chính thức tuyển sinh hai ngành học mới Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học, đào tạo theo chương trình chất lượng cao chuẩn Nhật Bản, bảo đảm việc làm đầu ra sau tốt nghiệp... Dưới đây là những khác biệt lớn khi học ngành Sư phạm tại ĐH Đông Á.

Học với chuyên gia

Là chương trình đào tạo ưu việt theo mô hình chất lượng cao của Bộ GD&ĐT đầu tiên tại miền Trung, Khoa Sư phạm ĐH Đông Á sở hữu đội ngũ giảng viên và chuyên gia giáo dục STEM trong và ngoài nước có trình độ cao, từng tu nghiệp ở các nước Hoa Kỳ, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản,... và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đặc biệt là có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực cho SV.

Tại buổi giới thiệu chương trình đào tạo giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học trước 8 đoàn Sở GD và hơn 200 hiệu trưởng các trường THPT các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên vào đầu tháng 4 vừa qua, TS. Maynard Yutzy-Nguyên hiệu trưởng, GĐ điều hành các trường quốc tế tại Mỹ, Nhật, Hồng Kông và Việt Nam đã chia sẻ sự khâm phục và kỳ vọng tốt đẹp về hướng phát triển nghề nghiệp rõ rệt của giáo sinh mà chương trình đào tạo sư phạm tại ĐH Đông Á mang lại. Cũng từ sự đồng điệu trong cách nghĩ và cách làm đột phá này, TS. Maynard đã nhận lời tham gia đội ngũ tư vấn phát triển chương trình đào tạo giảng viên khoa Sư phạm và chương trình quốc tế của trường cấp 1,2,3.

Chương trình học chất lượng theo phương pháp Nhật Bản, Hoa Kỳ

Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại trường ĐH Đông Á đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo giáo viên chất lượng cao và hội nhập quốc tế. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chuyên sâu về ngành sư phạm, xây dựng lòng yêu nghề, yêu trẻ và thái độ sống tích cực, trường tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ cho SV, giúp SV có khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát để đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày càng tăng trong các trường mầm non, tiểu học chất lượng cao và trường mầm non, tiểu học quốc tế. SV được đảm bảo một nền tảng tiếng Anh tốt (TOIEC >550) thông qua việc tăng thời lượng giờ học ngoại ngữ bên cạnh một số môn và hoạt động do giảng viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

Chương trình được thiết kế lồng ghép và cập nhật nội dung, phương pháp của các nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, New Zealand và Mỹ do các giảng viên của trường và các chuyên gia nước ngoài thiết kế, bám sát việc phát triển các kỹ năng quan trọng phục vụ nghề nghiệp. SV được đào tạo theo hướng thực hành với thời lượng lên đến 2/3 toàn khóa và được thực hành trực tiếp trong hệ thống trường song ngữ chất lượng cao Sakura-Olympia. Cử nhân GD mầm non, tiểu học tốt nghiệp từ khoa Sư phạm ĐH Đông Á được trang bị kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp xã hội và phẩm chất đáp ứng được tiêu chuẩn và có khả năng hòa nhập, vận dụng linh hoạt vào hệ thống các trường quốc tế.

Bên cạnh đó, các kỹ năng sư phạm nền như sử dụng thành thạo và ứng dụng nhuần nhuyễn công nghệ thông tin vào dạy học, các kỹ năng mềm cần thiết cho nghề nghiệp cũng được chú trọng xây dựng và rèn luyện. SV theo học ngành sư phạm tại ĐH Đông Á không chỉ được cung cấp kiến thức, kỹ năng giúp ích cho sự nghiệp mà còn được tôn trọng và phát triển tối đa năng lực cá nhân. Ưu thế này giúp cho giáo sinh sau khi tốt nghiệp tự tin đứng lớp với mức lương cao trong hệ thống các trường mầm non quốc tế hoặc trường mầm non chất lượng cao tại Việt Nam.

Đảm bảo việc làm lương cao tại Nhật và Việt Nam

Với chiến lược hợp tác quốc tế nhằm đảm bảo việc làm đầu ra cho SV, đến nay đã có 66 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết và triển khai với các đối tác uy tín, đem lại trên 3.000 vị trí việc làm tại các DN lớn trong và ngoài nước cho SV các ngành tại ĐH Đông Á mỗi năm.

Riêng đối với SV theo học ngành sư phạm, từ liên kết hợp tác giữa ĐH Đông Á và ĐH quốc tế Kibi (Nhật), từ năm 3, SV sẽ được sang Nhật học và thực tập nghề nghiệp trong 2,5 năm và nhận bằng do trường ĐH quốc tế Kibi (Nhật) cấp. Trước đó, SV sẽ dành 2 năm đầu để hoàn thiện trình độ Nhật ngữ đạt N3 cùng chương trình chính khóa, học kỳ 5 tiếp tục rèn luyện để đạt N2. Đặc biệt, phía Nhật Bản cũng dành ưu tiên tuyển dụng những SV có kết quả học tập tại Nhật tốt vào làm việc tại các cơ sở mầm non và tiểu học ngay trên đất Nhật sau khi tốt nghiệp. Trải nghiệm và lĩnh hội tác phong, phương pháp làm việc, đặc biệt là một tinh thần Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ là “đòn bẩy” giúp SV dễ dàng tiếp cận và chiếm lĩnh vị trí làm việc ngay tại Nhật Bản cũng như Việt Nam sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, với phương pháp giáo dục hiện đại, đáp ứng theo tiêu chuẩn và yêu cầu quốc tế, chương trình đào tạo được cấu trúc theo hướng chuẩn đầu ra giúp SV nâng giá trị và đạt năng lực thực tập, làm việc tại nước ngoài. SV tốt nghiệp cũng được đảm bảo làm việc ngay trong Hệ thống trường song ngữ Sakura-Olympia của trường ĐH Đông Á với thu nhập cao và môi trường giáo dục chuyên nghiệp. SV cũng có cơ hội phát triển bản thân và nghề nghiệp khi tham gia giảng dạy tại các trường trường song ngữ, quốc tế trong nước, các trường tư thục dạy tiếng Anh, các tổ chức giáo dục của nước ngoài...

Nhiều học bổng hỗ trợ

Ngoài chính sách học phí hợp lý được nhà trường duy trì ổn định cả khóa học, trường ĐH Đông Á còn có nhiều học bổng khuyến học, khuyến tài Hoa Anh Đào cuối năm học và các học bổng từ DN là các đơn vị hợp tác của nhà trường hỗ trợ cho SV, đặc biệt là SV khu vực miền Trung.

Năm 2018, trường Đại học Đông Á tuyển sinh 2 ngành GD Mầm non và GD Tiểu học theo hai phương thức: xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và học bạ (điểm tổng kết cả năm lớp 12).

Ngành GD Mầm non (mã ngành 7140201) xét tuyển các tổ hợp môn: MN1 (Toán, Văn, Năng khiếu), MN2 (Toán, KHXH, Năng khiếu), MN3 (Văn, KHXH, Năng khiếu), MN4 (Văn, KHTN, Năng khiếu).

Ngành GD Tiểu học (mã ngành 7140202) xét tuyển các tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa), D01 (Toán, Văn, Anh), A16 (Toán, Văn, KHTN), C15 (Toán, Văn, KHXH).

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí