Chàng sinh viên Điều dưỡng đoạt giải “Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc 2022”

Ngày 1/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nguyễn Văn Thắng – sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á đã xuất sắc được gọi tên và nhận giải Khuyến Khích cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2022”.

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2022” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã thu hút hơn 1 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước tham gia.

Không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc, cuộc thi năm nay còn hướng người đọc tới việc lựa chọn những cuốn sách tạo nên động lực thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với đất nước thông qua chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”.

Tại vòng sơ khảo diễn ra ở từng đơn vị, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã tranh tài rất sôi nổi chủ đề năm nay thông qua rất nhiều bài dự thi chất lượng. Nhờ vào lựa chọn tác phẩm phù hợp để chia sẻ và đưa ra các giải pháp ứng dụng thay đổi thói quen đọc, Thắng cũng đã đạt giải Nhì cấp trường, “vượt rào” để góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc.  Đại diện của Đại học Đông Á lại càng vinh dự hơn khi được gọi tên tại Lễ trao giải Đại sứ văn hóa đọc 2022 với thành tích Khuyến Khích.

“Năm 2021, em theo dõi và đăng ký tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc UDA mùa 1” và được giải Khuyến Khích cấp trường. Năm 2022, em quay lại với tác phẩm “Vì con cần có mẹ” cùng thông điệp: Hãy trân trọng những gì mình đang có, sự quan tâm là liều thuốc không tốn kém, vì thế đừng để đánh mất bản thân bởi sự vô cảm” - Thắng chia sẻ.

Kết quả xuất sắc của Thắng cũng giúp sinh viên Đại học Đông Á duy trì bảng thành tích tại cuộc thi có quy mô toàn quốc này. Trước đó, sinh viên Đỗ Thị Thanh Thảo cũng đã đạt giải Khuyến khích “Đại sứ văn hóa đọc 2021”.

Được biết, đây là một trong các cuộc thi cấp toàn quốc mà sinh viên Đại học Đông Á được xướng tên lại lễ trao giải. Hàng năm, nhà trường cũng tổ chức nhiều cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi đầy bổ ích và thú vị; đây cũng là tiền đề giúp sinh viên vươn mình tại các cuộc thi lớn.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí