Sinh viên Đông Á học trực tuyến “gom lãi” trong mùa dịch

Không được đến trường tương tác trực tiếp, nghe giảng viên truyền đạt một cách thụ động khiến nhiều sinh viên không quá “mặn mà” học tập online. Liệu có một phương pháp nào để học trực tuyến có lãi?

Nghe UDAers “chi tiết” những “cái nhất” của việc học trực tuyến

Nói về việc học trực tuyến, đa phần các bạn sinh viên UDA đều tán thành vói quan điểm: học trực tuyến sẽ không phải dậy sớm, tính toán thời gian đi lại và đặc biệt là với những ngày mưa vẫn có thể giữ cho tinh thần “phơi phới” vì không bị ướt.

"Năng lượng" học tập trực tuyến của sinh viên và giảng viên Khoa Du lịch và CNKT Ô tô

Bạn Mai Kiều (Khoa Quản trị khách sạn: cho biết: “điểm cộng” của việc học trực tuyến là giúp mình tránh phân tâm vào những yếu tố xung quanh, và khi bạn tập trung học tập thì hình thức này lại giúp rất nhiều cho việc tiếp thu kiến thức.

Bên cạnh đó, việc phát biểu, chia sẻ ý kiến thông qua các tính năng của ứng dụng học tập trực tuyến cũng là phương án được tận dụng để đối thoại cùng thầy cô, bạn Hải Long (Khoa CNKT Xây dựng) chia sẻ: Mình thấy oki về phương thức này, việc chia sẻ ý kiến, phát biểu bằng hình thức giơ tay hoặc gõ tin nhắn trong hộp hội thoại tại Google Meet sẽ không bị “trôi” ý kiến, mình có thể xem lại khi cần, nhiều lúc mình còn ghi âm lại bài giảng nữa, hihi…

Cùng quan điểm về sự tiện lợi của các ứng dụng, bạn Hương Thơm (Khoa Sư phạm) và Hải Hân (Khoa Du lịch) đều cho biết:“Tính năng thiết lập thời hạn nộp bài là điều vừa thú vị, vừa tiện lợi với ứng dụng Google Classroom, khi thầy cô có thể nhận bài tập trực tiếp từ tụi mình theo đúng thời hạn đề ra, không phải đi tìm người này người kia để nộp và nhận bài nữa”. 

Cô bạn Thảo Duyên  cũng “bật mí” thêm kỷ niệm vui nhộn và thú vị trong những buổi học trực tuyến là “Những khi đường truyền không ổn định lắm ấy, cứ thầy cô thì gọi một đằng, bạn được gọi thì cứ í ới một nẻo vì nói mãi mà thầy cô nghe không được, lớp mình cứ ngồi nghe và cười... xỉu với những pha như thế”.

Sinh viên khoa Du lịch bảo vệ khoa luận tốt nghiệp trực tuyến

Tuyển tập” bí quyết học trực tuyến - “gom  lãi” kiến thức về tay sinh viên

Đại học Đông Á đầu tư phần mềm canvas, mở rộng băng thông internet trên mọi “tuyến đường.

Phần mềm là nơi giảng viên đưa nội dung bài giảng, tài liệu học tập, các bài kiểm tra để sinh viên có thể tự học. Phần mềm tích hợp những tính năng học trực tuyến, nhắm giúp sinh viên chủ động hơn trong việc học từ xa.

Sinh viên nâng cao được kỹ năng tự học – tự đọc tự tìm tòi – tự lưu trữ kiến thức một cách có hệ thống và logic. Hình thành các năng lực giải quyết vấn đề, năng lực học ngoại ngữ, năng lực làm việc trên môi trường toàn cầu số, năng lực khởi nghiệp.

Phần mềm Canvas bảo đảm sinh viên ở bất kỳ địa phương nào cũng theo các chương trình học tập vận hành trơn tru – dễ dàng – thông suốt.

Tận dụng “triệt để” thời gian ở yên tại chỗ

Đi “lượm wifi hứng sóng” ngoài cửa để học trong mùa giãn cách, tạo nên những điểm thú vị và lạc quan của sinh viên trong mùa dịch. Sau dạy online, nhiều trường đại học bắt đầu thử nghiệm việc tổ chức khóa luận tốt nghiệp để sinh viên có thể ra trường đúng hạn.

Sự chuẩn bị tiết dạy online chu đáo của GV Đại học Đông Á

Đại học Đông Á duy trì công việc dạy và học trong những thời khắc khó khan là minh chứng một điều duy nhất, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu chủ động và sáng tạo, chúng ta sẽ luôn biến nguy cơ thành cơ hội. 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí