Rèn ngoại ngữ và chăm trải nghiệm - SV Đông Á “xuất ngoại” kiến thức lẫn kỹ năng

Chẳng cần xách balo lên và đi đâu xa xôi, có hẳn hoi môi trường học tập trong nước giàu trải nghiệm, một chương trình đào tạo chất lượng cùng đa dạng sự kiện quốc tế như ĐH Đông Á cũng có thể giúp sinh viên gen Z “lên trình” ngoại ngữ, trau dồi kiến thức và kỹ năng chuẩn như được “xuất ngoại”.

Học và trải nghiệm toàn cầu ngay tại trường 

Vào ĐH Đông Á, nếu giỏi tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật… thì còn gì sướng bằng, bạn tha hồ bỏ túi vô số kiến thức hay ho. Đi ba bước gặp thầy Tây, năm bước có khi được ngồi học chung với thầy Bản xứ dạy tiếng Nhật, Hàn…, thi thoảng còn “lạc” vào không gian dành riêng cho sinh viên học tiếng Anh thì bạn phải giao tiếp thậm chí “debate” với nhau hoàn toàn bằng ngôn ngữ này. Rồi bạn đã có thể tham gia các CLB, các cuộc thi hùng biện ngôn ngữ trong trường, hay chương trình giao lưu văn hóa để rèn kỹ năng hội nhập và trải nghiệm văn hóa, cuộc sống.

Sinh viên Đông Á bắt buộc phải “lên đồ” và luyện ngoại ngữ nghiêm túc ngay từ năm đầu tiên. Những học tập và trải nghiệm chuẩn quốc tế đó bạn có thể tham gia “trọn bộ”, không thiếu cái nào, “rinh” về lượng kiến thức hậu hĩnh và kỹ năng thích ứng trong môi trường hội nhập. Nhưng nếu chưa thật sự giỏi ngoại ngữ thì có sao không? Môi trường ĐH Đông Á là nơi quá thích hợp để bạn “up level” tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung. Bởi được học tập bằng giáo trình nước ngoài, cởi mở giao tiếp với bạn bè quốc tế trong mỗi sự kiện, có hẳn hoi không gian chuyên biệt từng ngành thì gen Z nhà UDA không giỏi ngoại ngữ… cũng hơi khó. 

“Xuất ngoại” kiến thức, rèn kỹ năng hội nhập 

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” - bạn trải nghiệm càng nhiều, kiến thức và kỹ năng thu về được là càng quý giá. Văn hóa các nước không quá khó để tìm kiếm qua Internet hay nghe từ những người đi trước. Tuy nhiên, bạn không thể hiểu được nó một cách trọn vẹn cho đến khi chính những sinh viên bản xứ mang văn hóa và kể câu chuyện của nước mình tại ĐH Đông Á, bạn mới thật sự mường tượng đầy đủ.

 

Sinh viên Đại học Kinh tế Takasaki thích thú tìm hiểu văn hóa Việt

Thế mới nói, không hẳn bạn đi thì mới được hấp thụ toàn bộ kiến thức, kỹ năng hội nhập. Như sinh viên Đông Á, các bạn có được môi trường giáo dục và trải nghiệm đa văn hóa ngay trong nước. Giờ đây, các bạn có được cơ hội “xuất ngoại” hàng giờ, hàng ngày về mặt kỹ năng và kiến thức. Nắm trong tay ngoại ngữ - chìa khóa kết nối mọi quốc gia cùng thế mạnh về chuyên môn, sinh viên luôn chủ động tiếp cận kiến thức theo năng lực bản thân và biết cách khai thác, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên tri thức của nhà trường. Thậm chí, ngay cả trong thời Covid-19, dù không có điều kiện “xê dịch”, sinh viên vẫn có được trải nghiệm “xuất ngoại” thông qua các chương trình giao lưu trực tuyến với người nước ngoài, các hội thảo, chương trình trao đổi sinh viên tổ chức online, Nhờ đó, kiến thức và kỹ năng của sinh viên liên tục được làm mới, tiếp cận với những xu thế quốc tế thời hội nhập.

Một sự kiện trực tuyến giúp sinh viên xuất ngoại bất chấp Covid-19

Từ những trải nghiệm đó, các bạn nhiều lần thành công trong công cuộc hội nhập kiến thức, đưa những nghiên cứu, công trình của khoa học của mình lên các diễn đàn, cuộc thi uy tín. Mới đây nhất, dự án cựu SV ĐH Đông Á giành giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng năm 2022, sinh viên khoa Du lịch đạt giải nhất cuộc thi K-Food Festival… Thế mới nói, làm sinh viên có lúc nào là nhàm chán đâu. Sinh viên UDA lại càng không bao giờ sợ buồn chán và thụ động. ĐH Đông Á luôn chú trọng đến việc đưa thực tiễn vào bài học, biến lý thuyết vào thực tế để giúp sinh viên được phát huy tối đa năng lực, sẵn sàng thích nghi trong bất kì môi trường nào của thời đại 4.0.

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí