Lễ tốt nghiệp tại Nhật lần đầu tiên cho sinh viên Đại học Đông Á

Đây là lần đầu tiên Lễ tốt nghiệp khóa học của trường Đại học Đông Á được tổ chức ngay tại Nhật.

Ngày 22- 6, tại Nhật Bản diễn ra Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân Điều dưỡng cho sinh viên đang tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda.

"Đây là lần đầu tiên Lễ tốt nghiệp khóa học của trường Đại học Đông Á được tổ chức ngay tại Nhật và các sinh viên này cũng trở thành những sinh viên đầu tiên trong số hơn 1.400 sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp của khóa học này của ĐH Đông Á", ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á - phát biểu tại chương trình.

Theo đó, thay vì trở về trường hoàn thành bằng cử nhân điều dưỡng sau thời gian thực tập nghề nghiệp để tiếp tục sang Nhật làm việc chính thức, 6 sinh viên Điều dưỡng khóa 1 tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda, tỉnh Chiba, Nhật đã được nhận văn bằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng từ Đại học Đông Á ngay tại Nhật Bản. Đồng thời với bằng cử nhân từ ĐH Đông Á, trước thềm lễ Tốt nghiệp, các sinh viên cũng vừa nhận được văn bằng đào tạo chuyên ngành điều dưỡng từ trường Taiyokai, Nhật.

Và cùng với trình độ Nhật ngữ được nâng cao trong thời gian học tập ở Nhật, các sinh viên sẽ tiếp tục trở thành một điều dưỡng viên làm việc tại hệ thống bệnh viện và cơ sở điều dưỡng thuộc tập đoàn Kameda ngay sau khi tốt nghiệp.

Là một trong 6 sinh viên khóa đầu tiên chương trình Kameda tham dự buổi lễ tốt nghiệp đặc biệt này, Nguyễn Thị Vy – sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á xúc động: “Em và các bạn rất bất ngờ và thật sự xúc động khi được BGH và thầy cô trực tiếp trao bằng tốt nghiệp tại Nhật. Đây thật sự là sự kết nối đặc biệt giữa nhà trường và đối tác giúp sinh viên yên tâm học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và làm việc xuyên suốt từ khi còn trên giảng đường đến sau khi tốt nghiệp.”

Hiện chương trình Kameda theo hợp tác giữa ĐH Đông Á và tập đoàn y tế Kameda được ký kết và triển khai từ 2019 tiếp tục với 20 sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á khóa 2, khóa 3 đang học tập, làm việc và 14 sinh viên khóa 4 vừa sang Nhật vào tháng 6-2022.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí