Hội thảo “Blockchain – Công nghệ đột phá” và hợp tác đào tạo, cung ứng nhân lực IT

Hội thảo “Blockchain – Công nghệ đột phá” và ký kết hợp tác đào tạo cung ứng nhân lực giữa Đại học Đông Á với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đã diễn ra sáng nay, 15/7.

Tại hội thảo, ông Jamiel Sheikh - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Instamint & Chainhaus đã chia sẻ những kiến thức xoay quanh công nghệ Blockchain, vai trò và những vị trí công việc liên quan mà lĩnh vực này mang lại. Trong khi đó, diễn giả Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch Tập đoàn EDX, doanh nghiệp đại diện ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam đã mang đến thêm những thông tin về tiềm năng ứng dụng và cơ hội của công nghệ Blockchain. Với tầm nhìn chiến lược của mình, các diễn giả đã giúp cho các bạn sinh viên hiểu thêm về công nghệ đột phá này và định hướng nghề nghiệp liên quan đến blockchain.

Cùng với mục tiêu liên tục cập nhật, nâng cao kiến thức và trải nghiệm về công nghệ mới cho sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin cũng mang đến thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn từ sự kiện lần này. Đây cũng là hoạt động mà Đại học Đông Á thúc đẩy thường xuyên nhằm kết nối các khóa SV đến thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, giúp các bạn sẵn sàng hội nhập trên con đường sự nghiệp tương lai.

Theo đó, Công ty giải pháp công nghệ STDIO Huế và Công ty cổ phần đầu tư & phát triển giải pháp công nghệ Nine Plus là 2 doanh nghiệp tiếp theo tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực Công nghệ thông tin (IT) tại ĐH Đông Á, nâng tổng số doanh nghiệp liên kết hợp tác riêng ngành này lên gần 60 đơn vị.

Với lộ trình tiếp nhận nhân sự thực tập nghề nghiệp từ 15 sinh viên mỗi đơn vị hằng năm từ hợp tác lần này, sinh viên ngành Công nghệ thông tin ĐH Đông Á không chỉ được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp mà còn được tham gia các chương trình đào tạo, phát triển các kỹ năng cần thiết từ phía doanh nghiệp nhằm hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp và hướng tới hình thành một đội ngũ nhân sự chất lượng tham gia làm việc tại doanh nghiệp ngay khi ra trường.

Đối thoại trực tiếp tại phiên tọa đàm cùng sinh viên, các doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành cũng đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích với chủ đề “Blockchain – Xu thế ứng dụng và cơ hội việc làm”. Trong đó, các doanh nghiệp đều nhấn mạnh đến rèn luyện kỹ năng mềm bên cạnh các kỹ năng chuyên môn cần có của sinh viên. Các chuyên gia cũng nhận định về nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam và các nước trên thế giới luôn đón chào các bạn sinh viên có năng lực chuyên môn và trình độ ngoại ngữ tốt. Các bạn sinh viên tham gia cũng đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về cơ hội việc làm liên quan trong lĩnh vực Blockchain.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí